English | Français   rss
Liên kết
Kế hoạch cuộc thi "Sinh viên là cử tri" (22-04-2011 09:28)
Góp ý
Thiết thực kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2011), hưởng ứng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng và tuyên truyền cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban giám đốc Đại học Huế, Đoàn Đại học Huế tổ chức Cuộc thi tìm hiểu "Sinh viên là cử tri".

I. MỤC ĐÍCH-Ý NGHĨA CỦA CUỘC THI

- Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, sinh viên Đại học Huế nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016
- Thông qua cuộc thi này sẽ giúp đoàn viên, sinh viên hiểu rõ hơn về quyền bầu cử, trách nhiệm của một cử tri đối với cuộc bầu cử .

II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

1. Vòng sơ khảo:
Thời gian :  Vào lúc 7h30 ngày 23/4/2011 (thứ bảy)
Địa điểm :  Giảng đường 1, Trường Đại học Sư phạm, Số 32 Lê Lợi.

2. Vòng chung kết:
Thời gian :  Vào lúc 19h00 ngày 07/5/2011 (thứ bảy)
Địa điểm :  Trung tâm văn hóa Thành phố Huế, 65 Trần Hưng Đạo

III. THỂ LỆ CUỘC THI

1. Đối tượng tham gia:

Sinh viên hệ chính quy thuộc các Trường, Khoa, Phân hiệu trực thuộc Đại học Huế.

2. Thể lệ dự thi:

- Đoàn viên sinh viên hiện đang học tập tại các Trường, Khoa, phân hiệu trực thuộc Đại học Huế.
- Mỗi đơn vị thành lập một đội tuyển thi chính thức gồm có 4-5 sinh viên (3 thi chính thức và 1-2 sinh viên dự bị), ngoài ra có các sinh viên tham gia tiết mục văn nghệ và tiểu phẩm (không hạn chế số sinh viên).

3. Hình thức chương trình

- Chương trình tổ chức dưới dạng thi kiến thức kết hợp sân khấu hóa.
- Phần thi kiến thức liên quan chủ đề cuộc thi: Luật bầu cử, lịch sử các kì bầu cử Quốc Hội, Hội đồng nhân dân các cấp gồm 3 phần:
 + Chọn Đúng/Sai
 + Chọn các phương án trả lời A/B/C/D
 + Trả lời nhanh kiến thức
- Phần sân khấu hóa: Mỗi đơn vị dự thi chuẩn bị 2 tiết mục:
 + Chào hỏi-Giới thiệu đơn vị (tối đa 5 phút)
 + Phần thi tài năng: tiết mục nhạc, kịch hoặc kết hợp hát múa liên quan đến bầu cử thể hiện tài năng đặc sắc của đơn vị (tối đa 10 phút)

4. Nội dung kết cấu chương trình
Vòng sơ khảo: Căn cứ danh sách đăng ký của các đơn vị, BTC tiến hành bốc thăm chia 2 bảng chọn 2 đội Nhất/Nhì mỗi bảng vào vòng Chung kết. Vòng sơ khảo chỉ thi phần thi kiến thức.

Vòng Chung kết:
- Vòng chung kết gồm thi Chào hỏi-Giới thiệu đơn vị, kiến thức và Tài năng. - Phần thi Chào hỏi-Giới thiệu đơn vị: Mỗi đơn vị có tối đa 5 phút để thể hiện dưới hình thức nói, kịch, hát, múa... để giới thiệu về đơn vị của mình. Các sinh viên trong đội thi Kiến thức có thể có hoặc không tham gia phần thi này.
- Phần thi Kiến thức: Phần thi này gồm có 3 nhóm loại câu hỏi, mỗi nhóm từ 5-10 câu. Các đơn vị trả lời bằng hình thức đưa bảng.
- Phần thi Tài năng: Mỗi đơn vị có tối đa 10 phút để thể hiện những tài năng đặc sắc của đơn vị mình thông qua các tiết mục ca hát nhạc kịch... Các sinh viên trong đội thi Kiến thức có thể có hoặc không tham gia phần thi này.


IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
 
Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng sau:
1. Giải phụ:
 Giải Chào hỏi
 Giải Tài năng
 Giải Kiến thức (cho đội có số điểm phần thi cao nhất)
2. Giải chính
 Giải nhất
 Giải nhì
 Giải ba
 Giải khuyến khích


BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH ĐẠI HỌC HUẾ

Liên kết
×