English | Français   rss
Liên kết
Ngày Hội truyền thống văn hóa các dân tộc Việt Nam lần II (20-04-2011 01:55)
Góp ý
Nhân ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, sáng ngày 19/4/2011, trường Đại học Sư phạm Huế đã tổ chức Lễ hội "Ngày truyền thống Văn hóa các dân tộc Việt Nam" lần thứ II năm 2011.

Phát huy những thành công của Lễ hội năm trước, ngày hội Truyền thống Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2011 tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, không gian ẩm thực với nhiều món ăn đặc sắc, các trò chơi dân gian mang đậm nét bản sắc các dân tộc của Việt Nam.

Điểm nhấn của Lễ hội vẫn là Hội thi duyên dáng nét đẹp vùng cao. 11 thí sinh thuộc các dân tộc Mường, Thái, Pako, Chăm... đã thi tài trong 2 phần thi trang phục dân tộc truyền thống và phần thi ứng xử. Trả lời câu hỏi "Giữa trang phục áo dài truyền thống Việt Nam và trang phục truyền thống của dân tộc mình, em thấy trang phục nào đẹp hơn?", Trương Thị Thuý (Địa 3B), cô gái dân tộc Mường, đã giới thiệu về trang phục của dân tộc mình, với cô mỗi trang phục đều có một vẻ đẹp riêng và đều tôn vinh được vẻ đẹp của người con gái Việt. Với cách trả lời thông minh cộng với nét duyên dáng khi thể hiện trang phục truyền thống, Trương Thị Thuý đã bước lên bục cao nhất cuộc thi Nét đẹp vùng cao năm 2011 đồng thời giành danh hiệu thí sinh có câu trả lời hay nhất.

 

Đây là lần thứ 2 trường Đại học Sư phạm Huế tổ chức Ngày hội truyền thống Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ngày hội không chỉ là sân chơi ý nghĩa và bổ ích cho sinh viên là người dân tộc thiểu số mà qua đó các em có cơ hội thể hiện được bản sắc văn hóa của dân tộc mình, góp phần rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, tăng cường các kỹ năng giao tiếp, tạo mối đoàn kết giao lưu trong toàn thể sinh viên, góp phàn củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

 

Theo Trường ĐHSP

Liên kết
×