English | Français   rss
Liên kết
Sinh viên Đại học Huế nhận được học bổng GE (13-08-2015 03:04)
Góp ý

 

Sinh viên Lê Thị Trâm Anh, sinh viên năm thứ nhất, chuyên ngành Sư phạm Sinh học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, một trong 5 sinh viên xuất sắc trên cả nước được nhận Học bổng GE Foundation Scholar-Leader năm 2015. 

 

Chương trình học bổng Scholar–Leaders được tài trợ bởi quỹ GE – một tổ chức từ thiện của Tập đoàn General Electri (Mỹ).Học bổng GE Foundation Scholar-Leaders nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho các sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn hiện đang theo học các ngành kinh tế, kỹ thuật và khoa học tự nhiên tại các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam. Mỗi sinh viên sẽ được nhận khoản tiền trị giá 3.000 đô la Mỹ cho ba năm học tiếp theo của mình với điều kiện phải duy trì được thành tích học tập tốt.

 

Không kỳ vọng vào việc mình sẽ giành được học bổng GE Foundation Scholar-Leaders của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) nhưng nhờ sự động viên của gia đình, thầy cô và bạn bè, Lê Thị Trâm Anh - sinh viên năm thứ nhất Lớp Sinh 1A, Khoa Sinh học,Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế đã mạnh dạn nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn. Thời gian chờ đợi 7 ngày sau cuộc phỏng vấn vô cùng căng thẳng hồi hộp để rồi cảm xúc vỡ òa khi em được tin mình là 1 trong 5 sinh viên của cả nước xuất sắc giành được học bổng GE (3.000USD cho 3 năm học).

 

Với gương mặt trong trẻo, đôi mắt sáng ẩn sau cặp kính cận với nụ cười luôn nở trên môi, Trâm Anh  để lại cho tôi ấn tượng đẹp ngay từ phút gặp gỡ ban đầu cùng những suy nghĩ hồn nhiên của tuổi 19 “Nghĩ lại, em tưởng mình vẫn đang mơ và thấy thật tự hào khi mới đây em cùng sánh bước với 4 người bạn còn lại đến từ 2 thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn tham dự hội thảo trong 3 ngày tại Hà Nội trong khuôn khổ chương trình của học bổng GE Foundation Scholar- Leaders. Tại đó, em được trao đổi, lắng nghe những chia sẻ của những speakers thành đạt, được tham quan trụ sở chính của GE tại Hà Nội, được giao lưu gặp gỡ nhiều bạn bè,… có lẽ là những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong mùa hè đầu tiên trên giảng đường đại học của em”.

 

Trâm Anh sinh ra tại Thành phố Đông Hà- tỉnh Quảng Trị, trong gia đình có bố nghỉ mất sức, mẹ làm kế toán công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị, bà ngoại già 84 tuổi và chị gái là cựu sinh viên ngành Vật lý tiên tiến Trường Đại học Sư phạm Huế (hiện đang theo học Cao học tại Trường đại học Virginia - Hoa Kỳ). Hoàn cảnh gia đình không mấy dư giả nhưng bố mẹ Trâm Anh luôn động viên cũng như tạo điều kiện tốt nhất để các con học tập, bởi bố mẹ em biết rằng chỉ có học mới giúp các con có tương lai tươi sáng và sống có ích cho xã hội. Chính điều đó giúp Trâm Anh có thêm động lực học tập và có bảng thành tích học tập đáng nể: 12 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc, Giải Nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT lớp 11 cấp Tỉnh năm 2011, Giải Ba kỳ thi chọn HSG THPT lớp 11 và 12 cấp Tỉnh năm 2012, Giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT lớp 12 cấp tỉnh năm 2013, 2 lần nhận học bổng Vallet năm 2012 và 2013, Giải Khuyến khích cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Tỉnh Quảng Trị lần thứ 1 năm 2012… Với niềm đam mê môn Sinh học và yêu nghề giáo, Trâm Anh đã lựa chọn thi vào Khoa Sinh học, Trường Đại học sư phạm – Đại học Huế và đạt kết quả tuyển sinh cao nhất ngành. Thành tích học tập được Trâm Anh duy trì trong năm thứ nhất ở Trường (Học kỳ I năm 1: 3.86/4 ; Học kỳ II năm 1: 3.87/4).

 

Ngoài việc học tập chăm chỉ, Trâm Anh còn thường xuyên tham gia các hoạt động trong lẫn ngoài trường đại học nhằm giúp bản thân được năng động và phát triển toàn diện. Do đó, để đảm bảo việc học, bên cạnh việc xác định cho mình tinh thần học tập nghiêm túc, theo Trâm Anh “Chú ý tiếp thu bài giảng trên lớp là rất quan trọng, ghi chép và nắm bắt trọng tâm, hiểu sâu bài học, tránh lối học vẹt, ngoài ra cần củng cố bài ở nhà và chuẩn bị bài lên lớp; tìm tòi, tích lũy kiến thức để khi kỳ thi đến gần có sẵn kiến thức nền tảng, học ôn sẽ hiệu quả”.

 

Giành được Học bổng GE là niềm vinh dự nhưng đòi hỏi Trâm Anh phải nỗ lực  học tập tốt để duy trì học bổng - một trong những điều kiện của Quỹ GE Foundation Scholar-Leaders. Xác định được điều đó nên Trâm Anh tâm sự: “Em sẽ cố gắng hơn nữa để chứng minh rằng bản thân hoàn toàn xứng đáng với học bổng này”. Chúc em tự tin và cố gắng học tập để có kết quả tốt, để xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Huế - ngôi trường có bề dày truyền thống gần 60 năm.

Mai Lan

Liên kết
×