English | Français   rss
Liên kết
Tỉnh Bình Dương tri ân đoàn công tác Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế (06-09-2021 17:09)
Góp ý

Tròn 40 ngày vào tâm dịch tại tỉnh Bình Dương, Đoàn cán bộ - sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế đã cùng với CDC tỉnh Bình Dương và Sở Công thương tỉnh Bình Dương, sinh viên tình nguyện các trường bạn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Tại buổi tri ân, ngày 5/9, ông Nguyễn Văn Lộc, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương cảm ơn sâu sắc đến Đoàn công tác; khẳng định, sự hỗ trợ của đoàn trong 40 ngày qua đóng góp nhiều công sức, góp phần hỗ trợ Bình Dương ngăn chặn và đẩy lùi COVID-19.

 

Thạc sĩ Võ Đức Toàn, Trưởng đoàn công tác Trường Đại học Y - Dược, Đại học  Huế thay mặt đoàn cảm ơn lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã quan tâm, hỗ trợ tinh thần và vật chất để đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ; phối hợp cùng đồng nghiệp mọi miền đất nước chung tay điều trị, kiểm soát dịch bệnh và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là những tháng ngày lưu nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với các thành viên trong đoàn.

 

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen cho Đoàn công tác, chúc các thành viên trong đoàn trở về Huế bình an, tiếp tục có những cống hiến tốt đẹp cho quê hương, đất nước. 

 

Dẫu nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt trong thời gian qua, Bình Dương là điểm nóng của đại dịch Covid-19 với những ca bệnh không ngừng tăng cao và luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của cả nước, nhưng với tinh thần quyết tâm cùng kiến thức phòng chống dịch vững vàng, đoàn tình nguyện đã bắt tay vào làm việc ngay từ những ngày đầu có mặt tại Bình Dương.

 

Trong thời gian làm việc tại đây, đoàn cán bộ sinh viên Trường Đại học Y-Dược và Sở Y tế Tỉnh Thừa Thiên Huế được chia thành 4 đội hình tình nguyện nhỏ nhằm thực hiện nhiệm vụ tại địa phương:

 

Đội hình tình nguyện số 1 bao gồm 25 bác sĩ, điều dưỡng tham gia điều trị bệnh nhân F0 tại Bệnh viện dã chiến số 01, Thủ Dầu Một từ ngày 26/7/2021 với quy mô 1.400 giường bệnh. Phối hợp với các đoàn cán bộ y tế tỉnh Lào Cai, các phòng khám, bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh, thực hiện khám chữa bệnh, chăm sóc, theo dõi và công việc hành chính theo sự phân công của ban lãnh đạo bệnh viện. Một bác sĩ và điều dưỡng quản lý 40-50 bệnh nhân, thực hiện chế độ trực 2 ca, 4 kíp, sinh hoạt toàn thời gian tại bệnh viện. Tính đến thời điểm 21/8/2021, đội tình nguyện số 1 đã góp phần tham gia theo dõi, chăm sóc, điều trị 2.646 bệnh nhân F0 và điều trị thành công ra viện 1616 bệnh nhân.

 

Đội hình tình nguyện số 2 do 1 Cán bộ Khoa Y tế Công cộng cùng 10 sinh viên Trường Đại học Y-Dược phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, Sở công thương tỉnh Bình Dương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho những nhân viên các trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh từ ngày 28/07/2021. Mỗi ngày, đội tiến hành test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-19 cho khoảng 300-400 nhân viên các hệ thống siêu thị. Tính đến thời điểm 21/8/2021, đội đã tiến hành lấy xét nghiệm hơn 10.000 mẫu cho cán bộ, nhân viên của 20 trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Đội hình tình nguyện số 3 bao gồm 3 cán bộ và 2 sinh viên phối hợp đội tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tham gia quy trình thực hiện xét nghiệm PCR tại Khu xét nghiệm Real Time PCR Sar-CoV2 của CDC tỉnh Bình Dương được đặt tại trung tâm Y tế thị xã Bến Cát. Đội làm việc theo ca 12 tiếng, trực tiếp tham gia hút mẫu, tách chiết DNA và đặt phản ứng Real Time PCR. Công suất tối đa 1 ca trực thực hiện 7.000 mẫu. Trung bình mỗi ngày tiến hành 10.000 mẫu xét nghiệm PCR. Tính đến ngày 21/8/2020, chiến dịch đã thực hiện 61.902 mẫu xét nghiệm PCR cho bệnh nhân hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

 

Đội hình tình nguyện số 4 bao gồm 4 sinh viên Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế được phân công đến Trung tâm y tế thành phố Dĩ An tham gia theo dõi, chăm sóc bệnh nhân F0 tại một khu vực thu dung bệnh nhân trên địa bàn. Trong thời gian hoạt động, đội đã tiến hành chăm sóc 854 bệnh nhân, chuyển viện 202 bệnh nhân, chuyển về theo dõi 50 ca tại trạm y tế và ở nhà.

 

Với kiến thức và kỹ năng được tập huấn rất kỹ càng từ Nhà trường, đoàn tình nguyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công tác phòng-chống dịch. Đến nay, đoàn đã nhanh chóng làm quen với công việc và đi vào quy trình chuyên nghiệp. Bên cạnh sự cố gắng của đoàn tình nguyện là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành Y tế tỉnh Bình Dương trong quá trình kiểm tra và truy vết, đảm bảo điều kiện phòng chống dịch tốt nhất cho những sinh viên và cán bộ đến tình nguyện.

 

Dù tình hình đại dịch còn đang vô cùng phức tạp, nhưng với tinh thần nhiệt huyết và không ngại khó khăn, đoàn cán bộ- sinh viên trường Đại học Y- Dược cùng với chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung sẽ quyết tâm chung tay đẩy lùi Covid-19, thể hiện ý chí và tinh thần của những “trái tim Thừa Thiên” quyết chiến và quyết thắng. 

 

Đoàn tình nguyện số 2

Liên kết
×