English | Français   rss
Liên kết
Bàn giao Robot HUET02 cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (01-09-2021 14:25)
Góp ý

 

Sáng 1-9, Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ - Đại học Huế tổ chức bàn giao và hướng dẫn sử dụng Robot HUET02 có chức năng phát thông báo, vận chuyển nhu yếu phẩm và đo thân nhiệt cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Robot HUET 02 có thể vận chuyển nhu yếu phẩm, đến 35 kg, thực hiện giao tiếp online giữa người điều khiển và người được hỗ trợ, bảo đảm khoảng cách an toàn trên 25m thông qua ứng dụng điều khiển trên điện thoại di động hoặc hệ thống điều khiển.

Theo TS. Nguyễn Quang Lịch – Phó Khoa Trưởng Khoa Kỹ Thuật và Công Nghệ: Với tình hình dịch bệnh Covid 19 phức tạp hiện nay, giảng viên và sinh viên của Khoa luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm để đóng góp cho công tác phòng chống dịch tại địa phương. Đây là sản phẩm mới ra đời với mong muốn có thể góp phần hạn chế sự tiếp xúc giữa nhân viên và người bệnh tránh lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang tiếp tục tìm kiếm và chế tạo ra mẫu Robot khác có thêm chức năng như đo nồng độ oxy trong máu, đo nhịp tim và đồng bộ dữ liệu về hệ thống trung tâm để thuận lợi cho việc theo dõi và giám sát người cách ly cũng như bệnh nhân.

 

Trung tá Lê Văn Lĩnh – Phó Chủ nhiệm Chính trị bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước mắt sau khi nhận Robot, BCH sẽ sử dụng ngay vào nhiệm vụ đưa cơm ở khu cách ly, đặc biệt là khu có nguy cơ lây nhiễm cao, hạn chế làm việc tay chân trực tiếp của cán bộ chiến sĩ và giữ được khoảng cách an toàn trong tình hình dịch bệnh. Đại diện Bộ chỉ huy mong muốn trong tương lai hai đơn vị sẽ tiếp tục trao đổi thông tin, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ sẽ tiếp tục phát triển các nghiên cứu mới, mở rộng quy mô sản xuất các sản phẩm để đáp ứng các yêu cầu cao hơn.

 

Khoa KT-CN

 

 

Liên kết
×