English | Français   rss
Liên kết
Đoàn tình nguyện số 4 Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế chăm sóc sức khỏe F0 tại cộng đồng Quận Bình Tân (30-08-2021 11:03)
Góp ý

Ngay khi đặt chân đến Quận Bình Tân, Đoàn tình nguyện số 4 của Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế gồm 12 Giảng viên, Bác sĩ nội trú năm cuối với các chuyên ngành nội khoa, gây mê hồi sức, sản phụ khoa, ngoại khoa, chẩn đoán hình ảnh, ung thư, đã bắt tay ngay vào công việc. Đoàn tình nguyện cùng với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 Quận và Trường Đại học Y Dược Tp Hồ Chí Minh họp bàn triển khai chương trình “Chăm sóc sức khỏe F0 tại cộng đồng” nhằm giúp giảm tải áp lực cho tuyến trên góp phần giảm tỷ lệ tử vong bệnh nhân Covid-19.

 

 

Đơn vị điều trị bệnh nhân Covid-19 trực thuộc Trung tâm Y tế Quận Bình Tân là một phần trong kế hoạch triển khai chương trình đầy ý nghĩa và nhân văn này. Đoàn tình nguyện đã cùng với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quận, Ban Quản lý dự án Quận, Trung tâm Y tế Quận thiết lập, xây dựng và hoàn thiện đơn vị này. Nhân lực chủ yếu tại đây là các BS Y Huế và 8 Bác sĩ tân khoa của Đại học Y Dược Tp Hồ Chí Minh. Đây là cơ sở điều trị bệnh nhân mức độ vừa đến nặng, quy mô 60 giường bệnh được trang bị hệ thống oxy trung tâm, các máy thở HFNC (liệu pháp oxy lưu lượng cao qua ống thông mũi), máy thở NIV (máy thở không xâm nhập) và các thuốc men, vật tư y tế khác.

 

Sau 1 tuần ở tại tâm dịch, BSNT Cao Thanh Trường chuyên ngành nội khoa đã có những chia sẻ “Ngay khi đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh, em đã cảm nhận được những khó khăn và phức tạp do dịch bệnh gây ra tại đây. Mặc dù làm việc trong môi trường khắc nghiệt, áp lực cao, phải đối mặt với nhiều nguy cơ nhưng với hành trang là những kiến thức, kỹ năng được nhà trường trang bị, cùng với những lời động viên, ủng hộ về mặt tinh thân của thầy cô, gia đình, bạn bèvà các mạnh thường quân sẽ tiếp thêm sức mạnh và động lực để em và cả đoàn hoàn thành nhiệm vụ”.

 

 

 

Mang trên mình sức trẻ, lòng nhiệt huyết và phát huy truyền thống của Trường Đại học Y – Dược “Tri thức và nhân ái”, đoàn tình nguyện số 4 quyết tâm cố gắng vượt qua khó khăn, cùng với các y Bác sĩ tuyến đầu khống chế và đẩy lùi đại dịch covid – 19.

 

Quận Bình Tân,Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những “điểm nóng” về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.Quận có dân số gần 1 triệu người, tập trung nhiều khu công nghiệp, chủ yếu là công nhân, mật độ dân cư cao nên nguy cơ bùng dịch và lây lan rất lớn. Đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 trong đợt dịch này đã gần 17.000 ca, tình hình dịch còn diễn biến vô cùng phức tạp.

 

ThS. BS. Trần Doãn Tú, Trưởng đoàn tình nguyện số 4

Liên kết
×