English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược: chào đón 1381 sinh viên nhăm thứ nhất nhập học (01-10-2017 10:49)
Góp ý

 

Ngày 01/10, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế tổ chức khai giảng năm học 2017 – 2018. Bà Đoàn Thị Thanh Huyền, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã dự lễ.

 

Trường ĐH Y Dược hiện đang đào tạo 23 ngành chính quy và liên thông. Năm học 2016 – 2017, nhà trường đào tạo 10.070 sinh viên đại học, trong đó hệ chính quy là 8.248 sinh viên; hệ liên thông là 1822 sinh viên. Năm học 2017 – 2018, nhà trường tuyển được 1381 sinh viên/ 1350 chỉ tiêu (đạt 102,4%). Chất lượng tuyển đầu vào luôn giữ được ổn định với điểm chuẩn cao. Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi là 18%, tốt nghiệp loại khá đạt 65%, loại trung bình khá và trung bình là 17%. Năm học 2016 – 2017, Trường đã đào tạo 95 chuyên ngành sau đại học với quy mô đào tạo hiện nay 1.563 học viên sau đại học. Nhà trường đã tuyển sinh khoá đầu tiên Tiến sĩ Nhi khoa, Chuyên khoa cấp II Chấn thương chỉnh hình, Thạc sĩ Răng Hàm Mặt, Thạc sĩ Y học Cổ truyền, Bác sĩ nội trú Răng Hàm Mặt, Bác sĩ nội trú Y học cổ truyền. Nhà trường cũng đã được thẩm định và cho phép mở đào tạo các chuyên ngành: thạc sĩ Dược lý – Dược lâm sàng, Bác sĩ nội trú Ung thư, Bác sĩ nội trú Gây mê hồi sức và Chuyên khoa cấp II Dược lý – Dược lâm sàng, thạc sĩ điều dưỡng quốc tế lien kết với Đại học Khonkhen, Thái Lan, tuyển sinh vào đợt 2 của năm 2017. Cũng trong năm học vừa qua, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế là trường đầu tiên trong các trường đại học y dược Việt Nam được công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc gia. Đặc biệt, có 52 bài báo của các tác giả thuộc Trường công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín trong danh mục ISI/Scopus và các tạp chí quốc tế khác, với chỉ số Impact Factor cao nhất lên đến 9,615.

 

 

Về hợp tác quốc tế, trong năm học vừa qua, Trường triển khai 12 dự án mới và tiếp tục các dự án trong các năm trước, trong đó nổi bật là 3 dự án: Nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh tại Trường Đại học Y Dược và Bệnh viện Trường (ODA Italia); Dự án đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện Trường Đại học Y Dược (ODA Đan Mạch) và Dự án Giáo dục và đào tạo nhân lực y tế phục vụ cải cách hệ thống y tế (HPET) do Ngân hàng Thế giới tài trợ thông qua Bộ Y tế phục vụ đổi mới đào tạo khối ngành khoa học sức khoẻ giai đoạn 2017 – 2020.

 

PGS.TS. Nguyễn Dung trao các giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân 

 

Năm học mới, nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường: hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển Trường, các khoa, bệnh viện đến năm 2020 và các năm tiếp theo; xây dựng và hoàn thiện bộ máy tổ chức của Trường; tăng cường công tác cải cách hành chính; kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và cam kết đảm bảo về chất lượng; xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục vững mạnh; nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của xã hội và sự phát triển của ngành, địa phương, khu vực…

 

Nhân dịp này, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, 8 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc. Tại buổi lễ, 13 sinh viên thủ khoa của 9 ngành đào tạo đại học hệ chính quy trong kỳ tuyển sinh 2017 được nhà trường tuyên dương trao thưởng. 

 

GS.TS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên thủ khoa của các ngành học trong kỳ thi tuyển sinh 2017

 

Tối cùng ngày, Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế đã tổ chức đêm lễ “Tiếp lửa blouse trắng – Chào đón tân sinh viên” với sự tham gia của gần 2.000 sinh viên. Đây là hoạt động nhằm giúp tân sinh viên hiểu rõ hơn về ngành học của mình, về Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế, cũng như tạo sân chơi để tăng sự giao lưu, đoàn kết giữa các khối lớp.

 

PV

Liên kết
×