English | Français   rss
Liên kết
Triển vọng Tour Du lịch giáo dục (14-03-2018 14:26)
Góp ý

 

Thực hiện chủ trương đào tạo gắn lý thuyết với thực tiễn và thực hành nghề nghiệp của Đại học Huế, Khoa Du lịch Đại học Huế triển khai thử nghiệm tour Du lịch giáo dục dành cho sinh viên. Phóng viên Bản tin Đại học Huế có buổi trải nghiệm thú vị Tour du lịch cùng với giảng viên và sinh viên Khoa Du lịch, Đại học Huế.

 

 

Tham quan tại Quốc tử giám

 

 

Ý tưởng thiết lập và triển khai tour Du lịch giáo dục nhằm mục đích giới thiệu cho du khách, học sinh, sinh viên trong nước và quốc tế những điểm đến mang ý nghĩa về giáo dục của vùng đất Cố đô có bề dày truyền thống giáo dục, đào tạo; đồng thời giúp sinh viên có những trải nghiệm, học tập từ thực tiễn, có cơ hội thực hành nghề nghiệp và tự hào khi được học tập ở vùng đất này.

  

Những điểm đến hấp dẫn, mang ý nghĩa sâu sắc “Chân, Thiện, Mỹ”

Qua quá trình triển khai thực hiện ý tưởng, Khoa Du lịch - Đại học Huế đã nghiên cứu chọn phương án những điểm đến mang nhiều ý nghĩa về truyền thống, giáo dục, tôn giáo đặc trưng nhất của vùng đất Cố đô lịch sử. Trao đổi với giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Khoa Du lịch - Đại học Huế, người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn sinh viên trong tour Du lịch giáo dục cho biết những điểm đến trong Tour bao gồm: Quốc Tử Giám, Văn Thánh, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Đại học Huế, Trường THPT Hai Bà Trưng và Trường Chuyên Quốc Học. Chi tiết về những điểm đến: (1) Quốc Tử Giám – trường đại học duy nhất thời phong kiến còn tồn tại ở Việt Nam, là di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cao, đã được ghi tên vào danh mục Di sản thế giới cùng với hệ thống di tích cung đình triều Nguyễn; (2) Văn Thánh (Văn Miếu) một biểu tượng độc đáo của nền giáo dục nước ta trong giai đoạn phong kiến. Việc lập Văn Miếu và dựng bia Tiến sĩ nhằm nhắc lại cụ thể sự tôn trọng việc học, đề cao nhân tài của đất nước và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Để ai cũng có thể thấy rằng, việc tiến thân bằng con đường học vấn, một nền học vấn không phân biệt giai cấp và đề cao đức hạnh; (3) Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, nơi đào tạo tăng ni phật tử trình độ đại học cho các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Khách tham quan có thể thưởng ngoạn được phong cảnh, nơi chiêm bái, tĩnh tâm và được nghe các Hòa thượng chùa Giác Hoàng thuyết pháp về Phật giáo; (4) Đại học Huế, một trong những cơ sở đào tạo đại học ra đời sớm nhất tại Việt Nam, nơi đào tạo nhân tài cho đất nước qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển và được tham quan, giới thiệu Nhà truyền thống Đại học Huế; (5) Trường Chuyên Quốc học, nơi Bác Hồ từng học tập và đấu tranh chống thực dân Pháp, được tham quan giới thiệu về ngôi trường có lịch sử 122 năm; (6) Trường THPT Hai Bà Trưng ngôi trường mang tên Đồng Khánh nổi tiếng một thời đã đi vào thi ca của các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ Việt Nam…

 

Triển vọng phát triển “Tour Du lịch giáo dục’’

Khi được hỏi về mức độ thu hút, hài lòng của những bước đầu thử nghiệm, giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Cẩm cho biết: qua thực tiễn triển khai thử nghiệm Tour Du lịch giáo dục, bản thân cô và sinh viên các khóa (7 khóa) tham gia Tour có sự nhìn nhận và đánh giá rất cao, các điểm đến mang tính nhân văn, văn hóa sâu sắc, thể hiện truyền thống của vùng đất Cố đô. Mỗi địa điểm đến đều cho người tham gia những cảm xúc, trải nghiệm khác nhau, bổ sung nhiều kiến thức về văn hóa, lịch sử, con người của vùng đất Cố đô. Giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Cẩm cũng cho biết thêm, sau khi vận hành thử nghiệm thành công sẽ có hội thảo đánh giá Tour Du lịch giáo dục qua lăng kính giảng viên và sinh viên và có thể mở rộng thêm nhiều tour, tuyến, điểm đến, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo “du lịch giáo dục” cho Huế, thu hút nhiều đối tượng tham gia trong đó có sự đồng hành của các doanh nghiệp lữ hành và các công ty kinh doanh du lịch.

 

Chuyến đi tuyệt vời và bổ ích

Khi được hỏi, sau khi tham gia vào Tour Du lịch giáo dục em có những cảm nhận và Tour du lịch này mang lại ý nghĩa nào cho bản thân, Lê Quý Thiện - sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Khoa Du lịch cho biết: Đây một trong những chuyến đi thực tế của chúng em và kết quả thật sự vượt ngoài những gì chúng em mong đợi. Một chương trình rất tuyệt vời và có nhiều ý nghĩa. Mỗi thành viên tham gia được đóng vai làm hướng dẫn đoàn, tìm hiểu và được thực hành thuyết minh về các điểm đến trong tour. Sau khi được tham gia vào Tour du lịch, em thêm nhiều kiến thức thực tiễn, học hỏi nhiều kỹ năng, tiếp xúc với những địa điểm mang tính nhân văn, lịch sử của vùng đất Cố đô mà em chưa có dịp để trải nghiệm, tìm hiểu. Việc tham gia vào Tour du lịch đã giúp em định hình rõ hơn về tương lai phát triển nghề nghiệp của bản thân và những kiến thức được học hỏi từ thực tiễn này sẽ được áp dụng vào công việc của em sau khi ra trường. Em xin bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo Khoa Du lịch và các thầy, cô đã tạo điều kiện cho chúng em tham gia và trải nghiệm chuyến đi tuyệt vời và bổ ích! hôm nay. 

 

 

 

 

 Nghe giới thiệu và tham quan phòng Truyền thống Đại học Huế

 

Thực hành hướng dẫn tại Văn Thánh

 

Vãn cảnh, nghe thuyết pháp tại Học viện Phật giáo Việt nam tại Huế

 

 

Trần Đức thực hiện

Các tin mới hơn
Liên kết
×