English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ với tỉnh Đăk Nông (17-01-2018 02:01)
Góp ý

 

Ngày 16/01/2018, đoàn công tác của Đại học Huế do PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông. TS. Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đã tiếp đoàn và cùng chủ trì buổi làm việc. 

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế; TS. Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông; PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế tại buổi làm việc

 

 

 

Tại buổi tiếp và làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Đăk Nông và các sở ban ngành liên quan: Ban Tổ chức tỉnh uỷ, các Sở: Giáo dục Đào tạo, Khoa học công nghệ, Nội vụ, Thông tin - Truyền thông, Liên hiệp các hội KHKT, các trung tâm đào tạo của địa phương đánh giá cao về tính chủ động của Đại học Huế khi đến làm việc với tỉnh Đăk Nông; chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ theo nhu cầu của xã hội, trong đó có tỉnh Đăk Nông.  

 

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông khẳng định Đại học Huế là cơ sở đào tạo, nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực uy tín và lớn nhất khu vực miền Trung và Tây nguyên. Tỉnh Đắk Nông luôn tin tưởng về đội ngũ, chất lượng đào tạo của Đại học Huế và tiếp tục tạo điều kiện để cán bộ tỉnh tham gia đào tạo nâng cao chuyên môn tại các trường thành viên, khoa trực thuộc Đại học Huế trong thời gian đến.

 

Về đào tạo, tỉnh Đăk Nông mong muốn hợp tác đào tạo nguồn nhân lực đại học và sau đại học về nông nghiệp công nghệ cao, bảo quản chế biến sau thu hoạch, du lịch, công nghệ thông tin, địa chất, dân tộc học, sức khoẻ công động, nâng chuẩn giáo viên các cấp theo chương trình sách giáo khoa mới.

 

Về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tỉnh mong muốn Đại học Huế chủ động phối hợp với tỉnh đề xuất các nhiệm vụ khoa học công nghệ hằng năm; thông báo các kết quả nghiên cứu khoa học có khả năng chuyển giao sớm cho tỉnh qua Sở Khoa học và Công nghệ, tham gia các hội động thẩm định, lựa chọn đề tài, các hội nghị khoa học công nghệ. Tỉnh sẽ xem xét để có thể đề xuất và đặt hàng cho Đại học Huế về các nhiệm vụ khoa học công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực Du lịch, Bảo quản chế biến, dân tộc học, dược liệu, các nghiên cứu liên quan đến công viên văn hoá địa chất đang trình hồ sơ lên UNESCO xem xét.

 

Về phía Đại học Huế, sau chuyến công tác, Đại học Huế tiếp tục thông báo cho các đơn vị thành viên đề xuất các nhiệm vụ KHCN và rà soát các ngành nghề phù hợp để phối hợp với Sở KHCN, sở Nội vụ, sở GD và ĐT, các Trung tâm đào tạo của tỉnh để biến các ghi nhớ giữa UBND tỉnh với Đại học Huế thành các hoạt động hợp tác cụ thể giai đoạn 2018 – 2020 trong đào tạo nguồn nhân lực và NCKH – CGCN nhằm mang lại những hiệu quả và lợi ích thật sự cho cả hai bên.             

 

PV

Liên kết
×