English | Français   rss
Liên kết
2800 chỗ ở tại Ký túc xá mới của Đại học Huế sẵn sàng đón sinh viên nhập học (16-09-2011 00:37)
Góp ý
Năm học mới 2011 - 2012, một tín hiệu vui cho sinh viên Đại học Huế là Khu Ký túc xá mới xây dựng tại Khu quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, sẵn sàng đón khoảng 2800 đến 3000 sinh viên.

 

 
Công trình được khởi công từ tháng 9/2009. Sau 2 năm xây dựng, đến nay công trình đã chính thức được bàn giao cho Trung tâm Phục vụ Sinh viên Đại học Huế quản lý, gồm có 5 khu nhà 5 tầng, diện tích sử dụng của mỗi nhà khoảng 4000m2., trong đó có một khu nhà dành cho lưu học sinh và giảng viên nước ngoài (ảnh). Mỗi khu nhà có từ 50 đến 60 phòng. Khuôn viên Ký túc xá có hàng rào bảo vệ, câu lạc bộ, nhà ăn, nhà để xe, sân chơi thể thao...

Với tổng kinh phí xây dựng khoảng 70 tỷ đồng từ nguồn vốn Chính phủ, Đây là khu ký túc xá được xây dựng hiện đại và khang trang nhất trong hệ thống ký túc xá của Đại học Huế hiện nay, là một trong những công trình làm tiền đề cho việc qui hoạch xây dựng đô thị Đại học Huế tại khu vực Trường Bia này.

 

Các khu nhà ký túc này sau khi xây xong đã được kiểm nghiệm và được đánh giá đảm bảo đúng chất lượng công trình. Phòng được trang bị quạt, điện, nước sinh hoạt, công trình phụ khép kín các thiết bị cá nhân cho sinh viên như giường sắt, bàn học, hộc tủ cá nhân được thiết kế gọn nhẹ ngay trên chiếc giường. Mỗi phòng đều đảm bảo diện tích ở là 30m2 kể cả công trình phụ, có chỗ phơi áo quần và không gian bên ngoài khá thoáng đãng. (Ảnh: PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế và đoàn kiểm tra của Đại học Huế đi thăm và kiểm tra tình hình sinh hoạt của sinh viên tại các Khu Ký túc xá Đại học Huế nhân dịp đầu năm học mới)

 

Phòng dành cho từ 2 sinh viên trở lên tùy theo nhu cầu.

 
Phòng máy kết nối internet với 60 máy tính hiện đại để phục vụ sinh viên học tập. Sắp tới, mạng Internet wifi sẽ được phủ về tận mỗi phòng nội trú. Ngoài ra, đề án ứng dụng công nghệ RFID vào công tác quản lý Ký túc xá Trường Bia và một số khu Ký túc xá khác của Đại học Huế cũng đã được Giám đốc Đại học Huế phân công Trung tâm CNTT - Đại học Huế nghiên cứu triển khai.
 
Ngày 13/9, làm việc với Trung tâm Phục vụ Sinh viên - Đại học Huế và Ban chức năng, các tổ chức đoàn thể về tình hình quản lý các khu Ký túc xá, Giám đốc Đại học Huế cũng đã phân công cho các bên liên quan triển khai các hoạt động như: trồng cây xanh, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, các cuộc thi văn thể mỹ dành cho sinh viên nội trú, cung cấp dịch vụ ăn uống đảm bảo nhu cầu cho sinh viên, các dịch vụ cung cấp nhu yếu phẩm, y tế...
 
Cùng với việc mở rộng con đường Hồ Đắc Di vào Khu Quy hoạch Đại học Huế, tất cả tập trung cho mục đích tạo ra sự chuyển biến mới ở các khu ký túc xá, cải thiện đời sống sinh hoạt của sinh viên, làm cho Ký túc xá thực sự là nơi góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Đại học Huế.

 HS

Liên kết
×