English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược - ĐHH đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động (17-09-2011 20:20)
Góp ý
Sáng ngày 17 tháng 09 năm 2011, tại Nhà văn hóa trung tâm thành phố Huế, trường Đại học Y Dược Huế thuộc Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu anh hùng lao động và khai giảng năm học mới 2011-2012. Dự Lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga; Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành, lãnh đạo các Đại học bạn, các sở Y tế, các trường đại học Y cả nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân , Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Thái Bình và nhiều cán bộ lãnh đạo đã gửi lẵng hoa chúc mừng Nhà trường.Sáng ngày 17 tháng 09 năm 2011, tại Nhà văn hóa trung tâm thành phố Huế, trường Đại học Y Dược Huế thuộc Đại học Huế đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu anh hùng lao động và khai giảng năm học mới 2011-2012. Dự Lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga; Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành, lãnh đạo các Đại học bạn, các sở Y tế, các trường đại học Y cả nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân , Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Nguyễn Thái Bình và nhiều cán bộ lãnh đạo đã gửi lẵng hoa chúc mừng Nhà trường.

Trường ĐH Y Dược - ĐHH tiền thân là Trường Cán sự Y Tế và Nữ hộ sinh quốc gia từ năm 1957, đến năm 1959 Trường được chính thức tuyển sinh đào tạo khóa Bác sĩ y khoa đầu tiên. Trải qua gần 55 năm xây dựng và phát triển, Trường đại học Y Dược - Đại học Huế đã có những bước phát triển vượt bậc và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Bệnh viện của trường với mô hình Trường - Viện không những là nơi thực hành đào tạo đại học, sau đại học cho nhà trường mà còn góp phần quan trọng trong nghiên cứu khoa học và trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho hàng chục ngàn bệnh nhân mỗi năm

Sau hơn nữa thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường Đại học Y Dược đã trở thành cái nôi đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho miền Trung và Tây Nguyên và cả nước. Nhà trường tự hào về thành tựu lớn nhất là đào tạo – đây là nhiệm vụ được xác định là quan trọng nhất của một trường đại học. Thành tựu trong hoạt động đào tạo thể hiện ở chỗ số lượng sinh viên tăng hằng năm, cơ cấu và quy mô ngành nghề đào tạo ngày càng đa dạng. Với việc chủ động sáng tạo, đổi mới toàn diện và vững chắc về nội dụng chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy và cơ cấu ngành nghề đào tạo, Trường ĐHYD đã thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo, phát triển nhiều loại hình đào tạo mới, quy mô đào tạo ngày càng tăng và địa bàn ngày càng mở rộng; đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý đào tạo. Chất lượng đào tạo đại học và sau đại học từ đó cũng không ngừng được nâng cao. Từ chỗ chỉ đào tạo 1 loại hình bác sĩ, tuyển sinh hằng năm 40-60 sinh viên (SV), quy mô đào tạo cao nhất là 400 SV/năm, hiện nay nhà trường đã đào tạo nguồn nhân lực y tế cho 51 tỉnh, thành trong nước và cả nước bạn Lào với đủ 9 chuyên ngành của khoa học sức khỏe với 19 loại hình đào tạo đại học chính quy và không chính quy, tuyển sinh hằng năm trên 1.700 sinh viên và quy mô đào tạo gần 8.000 sinh viên/năm. Trường cũng đang đào tạo 78 chuyên ngành sau đại học với quy mô đào tạo gần 2.000 học viên sau đại học/năm gồm Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ nội trú bệnh viện, Bác sỹ chuyên khoa I, BSCKII. Ngoài ra, Nhà trường còn đào tạo cho người nước ngoài và dân tộc thiểu số; Đào tạo lại các chuyên ngành theo các Dự án cho khu vực miền Trung và Tây nguyên; Từ năm 2000 đến 2010 đã đào tạo cho 144 sinh viên nước ngoài, 1232 sinh viên là người dân tộc thiểu số và 500 học viên sau đại học của khu vực Tây Nguyên.

Bệnh viện Trường ĐHYD được đánh giá là thành tựu nổi bật thứ hai của trường trong 10 năm qua. Việc xây dựng và  mô hình bệnh viện trường trong công tác khám chữa bệnh và ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến hiện đại là một quyết định đúng đắn, sáng tạo của tập thể Đảng ủy, Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ viên chức (CBVC) nhà trường. Là mô hình Trường - Viện, tự túc hoàn toàn kinh phí nhưng Bệnh viện Trường ĐHYD - Huế đã đóng góp rất lớn không chỉ đối với công tác đào tạo của trường mà đã góp phần quan trọng trong công tác nghiên cứu khoa học và đóng góp hiệu quả trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Với qui mô 400 giường bệnh với đủ các chuyên khoa, hàng năm bệnh viện tiếp nhận khám chữa bệnh cho trên 200.000 người, phẫu thuật trên 2.000 người, điều trị gần 20.000 người, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho trên 45.000 người. Thời gian qua, bệnh viện cũng đã tiếp nhận đào tạo cho hơn 18.000 SV và học viên, đào tạo chuyên khoa cho các tuyến y tế cơ sở 1.658 bác sĩ.

 

Trường ĐHYD Huế là một trong những tập thể tiêu biểu của các trường đại học, cao đẳng khối y dược khu vực miền Trung, Tây Nguyên trong công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đổi mới công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ mới. Chính nhờ tập trung phát triển khoa học công nghệ trong sự kết hợp với các mối quan hệ hợp tác quốc tế, trong 10 năm qua, trường đạt được 115 giải thưởng nghiên cứu khoa học các cấp. Nhiều đề tài có giá trị được ứng dụng và đã phục vụ hữu hiệu công tác giảng dạy, công tác điều trị, phục vụ điều trị bệnh nhân. Nhiều cán bộ giảng dạy của trường vinh dự được nhận những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế.

Song song với công tác nghiên cứu khoa học, công tác hợp tác quốc tế cũng phát triển đáng kể. 10 năm qua nhà trường đã tiếp đón trên 600 đoàn quốc tế từ 35 nước trên thế giới đến làm việc, ký kết hợp tác và đã tổ chức 112 lần hội nghị khoa học, hội thảo quốc tế, tiếp nhận gần 200 sinh viên các nước đến thực tập tại các khoa, bộ môn và bệnh viện trường. 15 dự án nghiên cứu hợp tác quốc tế đã và đang triển khai có hiệu quả. Thông qua các hoạt động và các mối quan hệ với các đối tác hợp tác trong và ngoài nước, đặc biệt là các đối tác nước ngoài, nhà trường đã xây dựng các dự án quốc tế, tăng cường nguồn lực về mặt vật chất và tăng cường nguồn lực về mặt con người chẳng hạn như thông qua các dự án đào tạo năng lực cho đội ngũ cán bộ, xây dựng cơ sở vật chất nhà trường.

Trường ĐHYD – Đại học Huế luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có chất lượng cao, nhà trường đã tạo mọi điều kiện để đội ngũ cán bộ, giảng viên được bồi dưỡng thêm về chuyên môn, đồng thời tích cực quan tâm bồi dưỡng đội ngũ kế cận của nhà trường. Nhờ vậy, trường đã có đội ngũ cán bộ giảng dạy có học hàm học vị cao. Toàn trường hiện có 347 cán bộ giảng dạy, trong đó 28% có học hàm giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ; trên 40% là thạc sĩ; hơn 18% là BSCKI, BSCKII.

Với những thành tích đạt được, Trường Đại học Y dược - Đại học Huế xứng đáng được tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước trao tặng, Cờ thi đua của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế. Nhân dịp này, 6 cá nhân của Trường được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng III, 3 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao Cờ thi đua của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế

 

 Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn thị Kim Tiến trao Huân chương Lao động hạng III cho 6 cá nhân của Trường

 

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 5 cá nhân của Trường

 

Liên kết
×