English | Français   rss
Liên kết
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc với Đại học Huế (18-09-2011 17:17)
Góp ý
Chiều ngày 17/9, trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Huế. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đại học Huế, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước về tình hình hoạt động của Đại học Huế. Hiện nay, Đại học Huế có 7 trường thành viên, 3 khoa trực thuộc, 1 phân hiệu, 6 trung tâm, 1 viện nghiên cứu, 1 nhà xuất bản với 3.315 cán bộ viên chức lao động, trong đó có 2.220 giảng viên cơ hữu và giảng viên hợp đồng dài hạn. Tổng số có 165 GS, PGS, 355 tiến sĩ, 800 thạc sĩ, giảng viên cao cấp, giảng viên chính, 76 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc ưu tú. Sau 55 năm xây dựng và phát triển, Đại học Huế hiện là 1 trong 14 trường ĐH trọng điểm quốc gia, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế lớn của miền Trung, Tây Nguyên.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những thành tựu mà Đại học Huế đã đạt được về mở rộng quy mô đào tạo, đội ngũ nhân lực; công tác quản lý đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất của các trường đã đi vào nề nếp... đặc biệt là sự phát triển, nghiên cứu khoa học, công tác quản lý sinh viên xứng tầm với một đại học tiên tiến của khu vực miền Trung.

 

Phó Chủ tịch nước quan tâm đến những khó khăn chung hiện nay trong giảng dạy các ngành xã hội nhân văn và các ngành nghiên cứu cơ bản; công trình nghiên cứu khoa học nhiều nhưng những công trình có tầm cỡ, đi vào cuộc sống, ảnh hưởng đến khu vực chưa nhiều; tính cạnh tranh trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

Phó Chủ tịch nước đặc biệt nhấn mạnh sự lãng phí nguồn nhân lực trong đào tạo do nhiều sinh viên được đào tạo ra nhưng đi làm không đúng nghề, lãng phí do doanh nghiệp phải đào tạo lại và sự lãng phí nguồn vốn Nhà nước trong đào tạo. Do vậy, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho rằng, Đại học Huế và các trường thành viên cần suy nghĩ nhiều hơn về đổi mới phương pháp giảng dạy, có sự đột phá, tập trung nâng cao chất lượng quản lý giáo dục, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nhằm đưa Đại học Huế hội nhập, xứng tầm với một đại học nghiên cứu.

 

Sau buổi làm việc Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm cán bộ và sinh viên tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế.

 Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng Đại học Huế bức ảnh chân dung Bác Hồ

 

Phó Chủ tịch nước thăm hỏi sinh viên tại Trung tâm Học liệu Đại học Huế

 

 

Liên kết
×