English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Khoa học khai giảng năm học mới 2011 - 2012 (06-10-2011 23:10)
Góp ý

Sáng ngày 5/10, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin Tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Ông Phan Công Tuyên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến tham dự phát biểu và tặng hoa chúc mừng. Đặc biệt Trường đón nhận 1000 tân sinh viên trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2011.

Năm học 2010-2011, có 7.620 sinh viên (chính quy: 5.013 SV và VLVH: 2.607 SV) và 233 học sinh THPT chuyên toán, văn, hóa và sinh. Trong tổng số 2.191 sinh viên tốt nghiệp đại học có 1.101 sinh viên tốt khá, giỏi, tỷ lệ 50,2%; trong 187 học viên cao học tốt nghiệp có 14% xuất sắc, 52,4% loại giỏi và 45,2% tốt nghiệp loại khá. Tổng kết kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên năm học 2010-2011, có 10 sinh viên xếp loại xuất sắc và 248 sinh viên xếp loại giỏi. Nhà trường cũng đã tiếp tục mở rộng liên kết, hợp tác đào tạo sau đại học với các cơ sở trong nuớc nhằm nâng cao số lượng và chất lượng nguồn nhân lực tiến sĩ và thạc sĩ. Tính đến tháng 9/2011, Nhà trường đang quản lý và đào tạo 750 học viên cao học và 24 NCS/11 chuyên ngành tiến sĩ (tăng 03 mã ngành tiến sĩ mới so với năm 2010).

Trong năm học 2010-2011 cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường đã triển khai thực hiện 99 đề tài (có 01 đề tài theo dự án Nghị định thư, 01 đề tài cấp Bộ trọng điểm, 15 đề tài cấp Bộ, 07 đề tài cấp tỉnh, 22 đề tài cấp cơ sở, 15 đề tài nghiên cứu sinh, 33 đề tài sinh viên và 05 đề tài Nafosted).

Cũng trong năm học vừa qua trường có 05 cán bộ đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, nâng số tiến sĩ của trường lên 77; hàng chục cán bộ tốt nghiệp thạc sĩ; 03 nhà giáo được Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước công nhận chức danh Phó giáo sư, nâng tổng số Phó giáo sư của trường lên 26 và có 02 nhà giáo vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Năm học 2011-2012, Hiệu trưởng Nhà Trường kêu gọi toàn thể thầy cô giáo, cán bộ, sinh viên, học viên cao học của Trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tổ chức thực hiện nghiêm túc và có chất lượng nội dung chương trình, kế hoạch đào tạo, thực hiện nghiêm túc kỷ luật lao động nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động giảng dạy, học tập và phục vụ. Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên; chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật, văn hóa truyền thống, đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao để nâng cao thể lực cho sinh viên; xây dựng môi trường học tập, văn hoá thân thiện lạnh mạnh để người học phát huy khả năng trong học tập và rèn luyện....

2. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới quản lí tài chính, tài sản; cải cách thủ tục hành chính và phong trào thi đua, khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích cán bộ và sinh viên phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và học tập.

3. Quan tâm xây dựng quy hoạch phát triển đội ngũ cán bộ chuyên môn, thực hiện tốt việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho giảng viên, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và cán bộ hành chính, phục vụ nhằm xây dựng đội ngũ của Trường bảo về số lượng, vững mạnh về chuyên môn. Đặc biệt chú trọng bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết qủa học tập theo đào tạo tín chỉ. Củng cố, nâng cao hiệu quả công tác điều hành của các đơn vị khoa, phòng và tổ chuyên môn; thực hiện giao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm cho cơ sở trên một số lĩnh vực tài chính, nhân sự và đào tạo, coi đây là khâu đột phá trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quản lý của Nhà trường.

4. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế, chủ động liên hệ với các địa phương trong khu vực để hợp đồng thực hiện đề tài nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội; đề tài ứng dụng KHCN, lĩnh vực KHXH&NV theo đơn đặt hàng của địa phương. Quan tâm, hướng dẫn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học; tạo điều kiện về nguồn kinh phí để thu hút đông đảo sinh viên từ năm thứ 3 có thể đăng ký thực hiện đề tài khoa học, công nghệ.

5. Ưu tiên kinh phí cho việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị kĩ thuật đáp ứng phục vụ tốt cho dạy và học; tập trung bảo quản và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo để tạo sự đồng thuận và ủng hộ của toàn xã hội đối với Nhà trường.

Tại buổi lễ, Nhà trường cũng đã trao giấy khen và tặng thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi năm học 2010-2011.

Theo Trường ĐHKH

Liên kết
×