English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Sư phạm khai giảng năm học mới (17-10-2011 07:52)
Góp ý

Sáng ngày 15.10, Trường ĐH Sư Phạm- Đại học Huế đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011- 2012. Đến dự có đồng chí Trần Thanh Bình- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Ngô Hòa- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm học mới này , Trường ĐH Sư phạm Huế đón hơn 1.500 sinh viên năm thứ nhất vào 17 chuyên ngành đào tạo, là một trong số ít các trường sư phạm trên cả nước tuyển đủ chỉ tiêu đào tạo với chất lượng đầu vào khá tốt.

Hiện nay , Trường ĐH Sư phạm Huế có 282 giảng viên, trong đó có 24 PGS, 79 tiến sĩ, 184 thạc sĩ, là một đơn vị mạnh về chất lượng đội ngũ trong các trường thành viên của ĐH Huế. Hàng năm trường đào tạo hơn 5000 sinh viên hệ chính qui bậc đại học và hơn 1000 học viên sau đại học, gồm cả bậc cao học và nghiên cứu sinh. Những năm gần đây, trường đã thực hiện các chương trình liên kết đào tạo chất lượng cao với nước ngoài thu hút được nhiều sinh viên giỏi như chương trình Vật lý tiên tiến với ĐH Virginia- Hoa Kỳ, chương trình đào tạo Kỹ sư với Trường ĐH Kỹ sư quốc gia Val de Loire- cộng hòa Pháp. Hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế có hiệu quả đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của nhà trường. Năm học qua, sinh viên Trường Sư phạm đạt được nhiều giải cao trong các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc. ĐH Sư phạm Huế không chỉ là môi trường học tập, mà còn là một môi trường rèn luyện tốt cho sinh viên với nhiều hoạt động Đoàn, Hội sôi nổi và bổ ích.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của trường đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước trao tặng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

PV

Liên kết
×