English | Français   rss
Liên kết
615 sinh viên trên cả nước dự thi kỳ thi Olympic Toán học lần thứ 29 tại Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế (04-04-2023 10:18)
Góp ý

Olympic Toán học sinh viên và học sinh là kỳ thi dành cho sinh viên giỏi Toán học uy tín và lớn nhất hằng năm do Hội Toán học Việt Nam khởi xướng từ năm 1993. Năm 2023 là lần thứ hai Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đăng cai tổ chức Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh. Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 2-8/4 với hơn 615 sinh viên dự thi từ 85 đoàn đến từ các trường đại học trên toàn quốc.   

GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Toán học Việt Nam khai mạc Kỳ thi

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, đơn vị đăng cai kỳ thi phát biểu chào mừng

 

Bên cạnh dự thi hai môn Đại số và Giải tích, các sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu thể thao và văn nghệ giữa các đoàn diễn ra trong suốt kỳ thi. Riêng đối với học sinh chuyên, các em có cơ hội tham dự chuỗi bài giảng trực tuyến bồi dưỡng học sinh giỏi toán của các giáo sư và giảng viên nổi tiếng để nâng cao hiểu biết và thúc đẩy niềm say mê toán học.

 

Đối với sinh viên, kỳ thi tổ chức thi hai môn độc lập là Đại số và Giải tích. Mỗi trường đại học tham gia dự thi ở một trong hai bảng: bảng A và bảng B, trong đó những trường có hai giải nhất trở lên trong kỳ thi năm 2022 bắt buộc phải dự thi ở bảng A. Giải thưởng được tính theo từng môn. Số giải ở bảng A không vượt quá 30% và số giảng ở bảng B không vượt quá 20% tổng số sinh viên dự thi của kỳ thi. Trong mỗi bảng, tỷ lệ giải nhất, nhì, ba theo thứ tự là 1:2:3. Đối với học sinh chuyên, mỗi thí sinh làm hai bài thi trong hai buổi, liên quan đến các chủ đề số học, hình học, đại số, giải tích, tổ hợp.

 

Trải qua 30 năm tổ chức, Olympic Toán học sinh viên học sinh toàn quốc thực sự đã trở thành một sân chơi trí tuệ rất uy tín được mong chờ hằng năm của tất cả các bạn sinh viên yêu thích toán học trên cả nước.

 

 

Đây là một cơ hội để các bạn sinh viên và học sinh chuyên trải nghiệm những thử thách toán học đầy thú vị và giao lưu với các bạn đến từ các trường đại học và trường trung học trên toàn quốc; đồng thời tạo ra một sân chơi trí tuệ hữu ích cho sinh viên và học sinh chuyên trên cả nước, thúc đẩy phong trào học tập toán, phát hiện và định hướng nghiên cứu toán học cho sinh viên giỏi của các trường đại học và học sinh các trường trung học phổ thông chuyên, tạo cơ hội giao lưu giữa sinh viên của các trường đại học trên cả nước, góp phần thúc đẩy đào tạo toán học chất lượng cao ở các trường đại học và trung học phổ thông chuyên trên cả nước.

 

Liên kết
×