English | Français   rss
Liên kết
Đại hội Công đoàn Trường ĐH Y Dược lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển (22-04-2023 14:26)
Góp ý

 

Sáng 22/4, Công đoàn Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 150 đại biểu đại diện cho 1153 viên chức, NLĐ sinh hoạt tại 45 đơn vị Công đoàn trực thuộc về dự Đại hội. Đại hội Công Đoàn Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được chọn là Đại hội điểm của Đại học Huế.

 

TS. Lê Văn Chi, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Y Dược báo cáo tại Đại hội

 

PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế đã đạt được các chỉ tiêu đề ra: phát triển trên 200 đoàn viên mới, 100% các đơn vị Công đoàn thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do cấp trên, do Trường và Công đoàn Trường phát động. Công đoàn Trường luôn đoàn kết, đồng lòng nhất trí, lập nhiều thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành các chỉ tiêu được đề ra từ đầu nhiệm kỳ. 

 

Giai đoạn 2017 - 2023, Trường Đại học Y - Dược đã diễn ra các sự kiện quan trọng: Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ X nhiệm kỳ 2020 - 2025, kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Nhà trường, kỷ niệm 65 năm thành lập Trường, kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2019), kỷ niệm 70 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (1951 - 2021), kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982­ - 2022). Đặc biệt đây cũng là thời gian bắt đầu thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị; trong đó có nhiệm vụ “phát triển Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế theo mô hình Trường - Viện cấp quốc gia và hướng tới đạt chuẩn quốc tế; Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế”.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược cùng Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Cũng trong giai đoạn này, dịch  COVID-19 bùng phát và kéo dài đã gây ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của cuộc sống, đã tạo ra nhiều thách thức, khó khăn tác động đến việc làm và đời sống của VC-NLĐ. Mặc dù vậy, Công đoàn trường đã kịp thời có những đổi mới, sáng tạo, đa dạng và thiết thực trong các chương trình hoạt động. Công đoàn trường đã đạt được kết quả khá toàn diện, phát huy được nhiều tiềm năng, thế mạnh của các cá nhân và tập thể trong nhà trường. Trong đó có nhiều thành tích nổi bật: CĐ của trường được nhận nhiều giải giải thưởng cao quý trên nhiều lĩnh vực, trong đó có giải thưởng Hồ Chí Minh được trao tặng GS.TS. Cao Ngọc Thành, GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, PGS.TS. Trương Quang Vinh, PGS.TS. Lê Minh Tâm, TS. Võ Văn Đức, TS. Trần Mạnh Linh, PGS.TS. Hà Thị Minh Thi và nhiều đoàn viên được vinh danh bởi nhiều thành tích cao quý khác; nhiều hoạt động góp phần nâng cao chuyên môn của nhà trường; tham gia tích cực và có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; các hoạt động  xã hội, nhân đạo, từ thiện; huy động được nhiều nguồn lực trong trường và ngoài xã hội với số tiền hàng tỉ đồng để giúp cho những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, CĐ cùng với nhà trường tổ chức các đoàn tình nguyện vào tâm dịch, không ngại nguy hiểm để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 

 

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Nhà trường trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhiệm kỳ 2023-2028, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế mong muốn Công đoàn Trường ĐH Y Dược tiếp tục quán triệt sâu sắc đến từng đoàn viên về Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại  hội Công đoàn các cấp. Đặc biệt là chủ trương phấn đấu xây dựng trường ĐHYD theo mô hình trường viện, ĐHH thành ĐHQG như Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị đã xác định. Tất cả đoàn viên tham gia tốt việc học tập, quán triệt thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương chính sách của Công đoàn; CĐ phải kịp thời nắm bắt thông tin liên quan đến quyền lợi của VC. NLĐ và có giải pháp xử lý kịp thời, phù hợp; tiếp tục chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, nhất là đoàn viên trẻ, đoàn viên có điều kiện khó khăn, thu nhập thấp, đoàn viên đang phải học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát triển năng lực của của đoàn viên; cùng với chính quyền tìm kiếm các giải pháp để nâng cao tỷ lệ đoàn viên có trình độ cao, đạt chức danh GS, PGS, chức danh nghề nghiệp hạng 1, 2; tăng cường số lượng CB nữ đảm nhận các chức danh lãnh đạo, quản lý trong nhà trường và cấp cao hơn.

 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Công Đoàn Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế nhiệm kỳ 2023 – 2028 với 15 đồng chí và bầu 48 đồng chí Đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Đại học Huế lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Liên kết
×