English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Giáo dục và Nghiên cứu CHLB Đức (24-04-2023 18:10)
Góp ý

Ngày 24/4, PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế có buổi tiếp và làm việc với đoàn Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức do Bà Kathrin Mayer, Vụ trưởng Vụ Châu Á và Châu Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn; các đại diện từ Đại sứ quán Đức tại Hà Nội; Văn phòng DAAD; đại diện các văn phòng hợp tác, các đại học và viện nghiên cứu của Đức. Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các trường đại học thành viên, khoa thuộc  Đại học Huế. 

 

PGS.TS Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế và Bà Kathrin Mayer, Vụ trưởng Vụ Châu Á và Châu Thái Bình Dương, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu CHLB Đức 

 

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế chào mừng và đánh giá cao chuyển thăm và làm việc của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức tại Đại học Huế. Trong những năm qua, Đại học Huế và các tổ chức, các đại học của Đức đã có nhiều hợp tác trong nhiều lĩnh vực như Y Dược, Nông Lâm, Công nghệ sinh học, Ngôn ngữ… Đại học Huế đã và đang tham gia nhiều chương trình, dự án nâng cao năng lực trong khuôn khổ các chương trình Erasmus+ do Cộng đồng châu Âu tài trợ trong đó có hợp tác với nhiều trường đại học Đức trong các lĩnh vực chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, trao đổi giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh…  Nhiều cán bộ giảng dạy Đại học Huế đã nhận được học bổng tham gia chương trình đào tạo sau đại học tại CHLB Đức, quay về đảm nhiệm công tác tại Đại học Huế. Hằng năm, Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) phối hợp với Đại học Huế tổ chức các buổi gặp gỡ các cựu sinh viên của DAAD, tổ chức giới thiệu về DAAD và các chương trình học bổng của DAAD.

 

 

 

 

 

Phía đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức mong muốn phát triển các mối quan hệ hợp tác với Đại học Huế trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, ngày càng nhiều cán bộ giảng viên và sinh viên Đại học Huế biết đến và tham gia các chương trình học bổng, các quỹ tài trợ của Đức như: DAAD, AvH-Foundation...

 

Giám đốc Đại học Huế mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác nghiên cứu và xuất bản quốc tế trên các lĩnh vực: phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, y dược, công nghệ sinh học, chuyển đổi số, thành phố thông minh và đại học thông minh; xây dựng các chương trình trao đổi, các chương trình đào tạo liên kết, công nhận tín chỉ, chương trình thực tập cho sinh viên, chương trình trao đổi học giả; các chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đào tạo từ xa.

 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức đã có chuyến thăm các trường Đại học Y Dược và Trường Đại học Khoa học thuộc Đại học Huế. Ngày 25/4, Đoàn sẽ tham gia Hội thảo trong khuôn khổ Dự án nghiên cứu do Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức tài trợ “FloodAdaptVN - Tích hợp các phương pháp tiếp cận dựa vào hệ sinh thái và quản lý rủi ro lũ lụt để phát triển đô thị thích ứng và bền vững ở miền Trung Việt Nam”. Đây là dự án không chỉ hỗ trợ xây dựng các chiến lược giảm thiểu rủi ro lũ lụt và lồng ghép vào hoạt động quản lý ở tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn đặc biệt thúc đẩy trao đổi giữa các bên liên quan trong khu vực. Diễn đàn kết nối khu vực này là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện nhằm tạo điều kiện đối thoại giữa đại diện các tỉnh miền Trung Việt Nam và hỗ trợ chuyển giao kết quả nghiên cứu của dự án FloodAdaptVN ra ngoài khu vực nghiên cứu.

 

Liên kết
×