English | Français   rss
Liên kết
Các ký túc xá ở TP HCM sẵn sàng cho mùa thi đại học (28-05-2003 07:47)
Góp ý
Hôm nay nhiều ký túc xá (KTX) của các trường đại học đã bắt đầu tiếp nhận thí sinh đến ở trọ để tiến hành ôn luyện và dự thi trong mùa tuyển sinh 2003. Trước mắt, ĐH Bách khoa và ĐH Khoa học tự nhiên là nơi có nhiều chỗ dành cho thí sinh nhất.

Ban quản lý KTX ĐH Bách khoa (497 Hoà Hảo, quận 10) cho biết, năm nay sẽ tiếp nhận được khoảng 600 thí sinh nhưng phải có sự bảo lãnh của sinh viên đang học tại trường. Giá ở cho một người khoảng 2.000 đồng/ngày.

KTX ĐH Khoa học tự nhiên (135B Trần Hưng Đạo, quận 1) tiếp nhận khoảng 200 thí sinh và cũng phải được bảo lãnh. Giá ở khoảng 3.000 đồng/ngày. KTX đại học Nông Lâm nhận khoảng 200 thí sinh, nếu ở chung với sinh viên thì phải có sự bảo lãnh. Ngoài ra, các bạn cũng có thể ở riêng với giá là 5.000 đồng/ngày.

KTX một số trường đại học khác cho biết cũng sẽ tiếp nhận thí sinh đến trọ luyện thi, hoặc trong vài ngày thi nhưng bắt buộc phải có sinh viên của trường bảo lãnh như Sư phạm, Kinh tế…Trong khi đó, Trung tâm nội trú Tân Phú (phường Linh Trung, Thủ Đức) nhận 1.500 thí sinh và chia thành 2 loại. Nếu ở luyện thi từ 1 tháng trở lên giá 50.000 đồng/tháng, và 5.000 đồng/ngày nếu ở ngắn hạn. Nhưng các thí sinh phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân, thẻ dự thi. Riêng KTX đại học quốc gia đủ chỗ cho khoảng 1.000 thí sinh, giá cả cũng tương tự Trung tâm nội trú Tân Phú.

Bên cạnh việc tìm chỗ trọ thi tại KTX, các bạn thí sinh nên đến Trung tâm hỗ trợ sinh viên (33 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) để được giúp đỡ, tránh tình trạng bị lừa gạt. Tại trung tâm này, sẽ có một lực lượng sinh viên tình nguyện chở thí sinh đến các địa điểm trọ. Theo bà Nguyễn Thị Nhung, Giám đốc trung tâm, tất cả các chỗ trọ đều đã được khảo sát trước và phù hợp cho các em trong thời gian trọ thi.

Liên kết
×