English | Français   rss
Liên kết
Tuyển sinh ĐH, CĐ 2003: Hơn 598. 000 lượt thí sinh bước vào đợt 2 (08-07-2003 15:58)
Góp ý
Hôm nay, 8-7, hơn 598.000 lượt thí sinh (TS) trên toàn quốc sẽ bước vào đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2003 bằng việc làm thủ tục dự thi tại 74 đơn vị tổ chức thi. So với năm 2002, số thí sinh đăng ký dự thi tại các TP lớn giảm rõ rệt: Tại Hà Nội, số TS ĐKDT là 143.991, giảm gần 24%; TPHCM có 108.525 TS ĐKDT, giảm gần 13%...

Tuy nhiên tại cụm thi TP Cần Thơ và Quy Nhơn, số TS ĐKDT lại tăng: Tại Cần Thơ, số TS tăng 25%; tại Quy Nhơn, số TS tăng hơn 172%... Trong đợt thi này, các thí sinh sẽ dự thi cả 3 khối B, C, D.

Theo ông Bành Tiến Long, Vụ trưởng Vụ ĐH - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tuyển sinh ĐH, CĐ 2003 của Bộ GD-ĐT, BCĐ đã yêu cầu các Hội đồng Tuyển sinh (HĐTS)  tăng cường khâu coi thi, kiểm tra nghiêm ngặt và kiên quyết xử lý thí sinh mang tài liệu hoặc các phương tiện thông tin vào phòng thi. Đối với những HĐTS có sử dụng sinh viên làm giám thị, các trường phải yêu cầu sinh viên viết cam kết, nếu có hiện tượng bao che cho thí sinh sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm khắc. Nếu là sinh viên năm cuối sẽ dừng không cho làm đồ án, luận văn tốt nghiệp. Tất cả cán bộ không thực hiện đúng nhiệm vụ hoặc có hành vi tiếp tay cho TS vi phạm quy chế dưới bất kỳ hình thức nào sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH đợt 2 tại TPHCM có 22 trường ĐH tổ chức thi với 90 điểm thi. Riêng ĐH Quốc gia TPHCM đợt này có 25.862 thí sinh dự thi với 742 phòng thi, 15 điểm thi. 

. Sau khi Báo Người Lao Động số ra ngày 7-7 đăng bài Đáp án môn vật lý chưa chính xác?, chiều 7-7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung, Trưởng BCĐ Tuyển sinh ĐH, CĐ của Bộ GD-ĐT, cho biết quan điểm của bộ là bảo đảm chân lý và quyền lợi tối đa cho người dự thi. Nếu đáp án có chỗ nào chưa hoàn chỉnh và cần có sự sửa chữa về kỹ thuật, bộ sẵn sàng thực hiện. Trong hướng dẫn chấm thi môn vật lý cũng nêu rõ, thí sinh có thể có cách giải khác với cách nêu trong đáp án và hướng dẫn chấm thi, nếu làm đúng thì vẫn cho đủ điểm. Theo hướng dẫn chấm thi, câu 1, về điểm giống nhau. Nếu thí sinh nói 2 hiện tượng quang điện ngoài và trong giống nhau ở chỗ đều có bước sóng giới hạn quang điện thì vẫn cho 1/4 điểm. Về điểm khác nhau: Nếu thí sinh nói 2 hiện tượng quang điện ngoài và trong khác nhau ở chỗ bước sóng giới hạn quang điện ngoài ngắn hơn bước sóng giới hạn quang điện trong thì vẫn cho 1/4 điểm. Đến 18 giờ ngày 7-7, tổ ra đề thi môn vật lý đã thảo luận tập thể và có ý kiến phản hồi. Báo cáo này vẫn khẳng định, nội dung ghi trong đáp án về hiện tượng quang điện trong là hoàn toàn chính xác.

Theo Báo NLĐ

Liên kết
×