English | Français   rss
Liên kết
Ngày thi đại học đầu tiên diễn ra an toàn (05-07-2003 10:55)
Góp ý
Theo Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ 2003, trong ngày đầu tiên thi 2 môn Toán, Lý chưa phát hiện có sai sót. Số thí sinh mang tài liệu vào phòng thi giảm so với năm trước. Có 110 thí sinh bị xử lý kỷ luật, phát hiện 5 trường hợp thi hộ, thi kèm tại hội đồng thi ĐH Thương mại, Học viện Tài chính và ĐH Huế.

Sự cố duy nhất trong ngày thi đầu tiên xảy ra tại hội đồng thi ĐH Quốc gia TP HCM ở cụm Cần Thơ. Đề môn Lý bị mờ, các giám thị khắc phục bằng cách so với đề gốc rồi viết lên bảng. Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến thời gian làm bài của các em.

ĐH Dân lập Phương Đông Hà Nội chiều nay có hơn 40 thí sinh bỏ thi. Hội đồng thi ĐH Dân lập Kỹ thuật Công nghệ TP HCM phát hiện 1 phiếu báo danh giả. Một thí sinh tại ĐH Kiến trúc TP HCM bị đuổi khỏi phòng thi vì viết bậy lên bài làm.

Trên toàn quốc, có 63 trường hợp bị đình chỉ thi. Số thí sinh bị xử lý kỷ luật do mang tài liệu và phương tiện thông tin như điện thoại di động vào phòng chỉ bằng 15% so với ngày đầu tiên của đợt 1 năm 2002. Tuy nhiên, theo đánh giá của Thứ trưởng GD&ĐT Trần Văn Nhung, các môn còn lại của đợt 1 và đợt 2 năm nay, có khả năng nhiều thí sinh sẽ mang "phao".

Theo ghi nhận của VnExpress, hầu hết các em chỉ ra khỏi phòng thi trước giờ thu bài khoảng 15-20 phút. Số thí sinh làm bài xong trước thời gian ít hơn hẳn so với năm trước. Công tác thanh tra giám thị được thực hiện nghiêm túc. Hôm nay, 4 cán bộ (2 của ĐH Hàng hải và 2 của ĐH Xây dựng) bị cảnh cáo do vi phạm quy chế coi thi.

Đa số sĩ tử đều hài lòng về điều kiện phòng ốc, đèn quạt. Năm nay không còn tình trạng dồn nhiều thí sinh vào một phòng. Chỉ có một số em thi tại các trường tiểu học phàn nàn bàn ghế quá thấp nên phải làm bài trong tư thế không thoải mái.

Về đề thi năm nay có nhiều nhận xét trái ngược. Theo một số thí sinh ĐH Bách khoa Hà Nội, đề ngắn hơn mọi năm nhưng cũng khó hơn. Trịnh Xuân Phương, quê Nam Định, nói: "Em chỉ làm được nửa bài vì có nhiều câu khó quá, không đủ thời gian". Những cô tú, cậu tú ngấp nghé vào ĐH Kiến trúc TP HCM thì kêu trời rằng đề năm nay "hóc". Dư Quốc Thảo (quê Đà Lạt) thừa nhận chưa gặp dạng bài này nhiều cho nên khá lúng túng khi giải.

Tuy nhiên, những sĩ tử ở ĐH Kinh tế lại cho rằng đề thi là cơ bản, vừa với sức học của các em. Em Hoàng Thanh Tùng tỏ ra vui vẻ sau buổi thi Toán. Vừa gặp bố đứng đợi trước cổng trường, Tùng khoe: "Câu cuối hơi khó, nhưng con cũng làm được hết". Nhưng khi bố đưa cho lời giải vừa mua thì Tùng nhất quyết không xem, vì sợ sẽ bị phân tâm trong buổi thi tiếp theo. "Chỉ cần nắm chắc chương trình phổ thông là làm được khoảng 60-70%", một thí sinh ĐH Khoa học Tự nhiên tự tin khẳng định.

Sáng mai, các thí sinh làm bài thi Hóa - môn cuối cùng của đợt 1.

Theo Vnexpress

Liên kết
×