English | Français   rss
Liên kết
Tuyển sinh vào ĐH, CĐ theo chế độ cử tuyển năm 2003 (02-05-2003 07:56)
Góp ý
* Em được biết chế độ cử tuyển là chế độ tuyển sinh (TS) vào trường ĐH, CĐ, THCN không qua kỳ thi TS nhằm mục đích đào tạo cán bộ, công chức cho các vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn. Xin Toà soạn cho biết, TS theo chế độ cử tuyển năm nay có thay đổi? Những đối tượng nào được TS theo chế độ cử tuyển? Điều kiện để được TS theo chế độ cử tuyển? Lã Thị Cúc (Tuần Giáo - Lai Châu)

Quy định về điều kiện TS vào ĐH, CĐ theo chế độ cử tuyển vẫn được áp dụng theo Thông tư Liên tịch số 04/2001-BGD&ĐT-BTCCBCP-UBDT&MN ngày 26.2.2001 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ và Uỷ ban Dân  tộc và Miền núi. Theo quy định tại thông tư này, đối tượng TS vào ĐH, CĐ, THCN theo chế độ cử tuyển bao gồm: HS là con em các dân tộc đang  sinh sống và có hộ khẩu thường trú đủ 5 năm trở lên (tính đến ngày 30.9 của năm TS) tại vùng  có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn.

Điều kiện TS vào ĐH, CĐ và THCN theo chế độ cử tuyển:

- Đã tốt nghiệp THPT hoặc trung học bổ túc (THBT), THCN, trung học nghề (THN) không quá  3 năm  tính đến năm TS. Xếp loại cả năm về hạnh kiểm trong học bạ lớp cuối cấp đạt loại khá trở lên, đối với HS là người Kinh học lực phải đạt loại khá trở lên; đối với  HS  là  người dân tộc thiểu số học lực phải đạt loại trung bình trở lên.

- Tuổi không  quá 25 tính đến ngày 30.9 của năm TS, có đủ sức khoẻ để học tập và lao động theo quy định.

- Được UBND tỉnh quyết định cử đi học theo chế độ cử tuyển.

- Nộp hồ sơ đăng ký học theo chế độ cử tuyển đúng thời hạn.

* Những thí sinh thuộc diện đi  học theo chế độ cử tuyển sẽ được hưởng những quyền lợi và chính sách ưu tiên nào trong quá trình học tập? Nguyễn Văn  Ngọc (Con Cuông - Nghệ An)

Những người đi học theo chế độ cử tuyển được hưởng bọc bổng theo Quyết định số 1121/1997/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ  về học bổng và trợ cấp xã hội đối với HS, SV các  trường  đào tạo công lập  và trong thời gian dự bị đại học, được hưởng các chế độ theo quy định tại Thông tư liên tịch số 126/1998/TTLT/BTC-BGD&ĐT ngày 9.9.1998 của liên Bộ Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với HS các  trường phổ thông dân tộc nội trú và  các trường dự bị ĐH. Được mượn miễn phí sách giáo khoa, giáo trình của chương trình học, được ưu tiên bố trí ở trong ký túc xá sinh viên, được hưởng chế độ ưu tiên trong quá trình đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Báo Lao động

Liên kết
×