English | Français   rss
Liên kết
“Chàng trai Vàng” của Trường Quốc Học trở thành tân sinh viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế (09-09-2020 07:20)
Góp ý

Hồ Việt Đức, thí sinh duy nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt Huy chương Vàng trong cuộc tranh tài đẳng cấp thế giới, kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế 2020 do thành phố Nagasaki, Nhật Bản đăng cai sẽ là tân sinh viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế, năm học 2020-2021.

 

 

 

Từng là học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương và THPT Chuyên Quốc học Huế, Hồ Việt Đức học giỏi toàn diện các môn học. Đặc biệt, với Đức, sinh học là bộ môn thú vị nhất vì kiến thức môn học này giúp em hiểu rõ bản thân. Từ đó, em đặt trọn đam mê và không ngừng khám phá, chinh phục những đỉnh cao trong học tập và nghiên cứu khoa học.

 

Tên của Hồ Việt Đức trên bảng vàng

 

Thành tích nổi bật của Đức là giải nhất môn sinh cấp tỉnh khi em còn là học sinh lớp 9. Với vị trí thủ khoa chuyên sinh Trường THPT chuyên Quốc Học, Đức được thầy cô ở đây định hướng và bồi dưỡng ngay từ những ngày đầu để có đủ khả năng ra đấu trường quốc tế. 

 

Trở về từ đấu trường quốc tế với thành tích là thí sinh duy nhất của đoàn học sinh Việt Nam đoạt Huy chương vàng quốc tế Sinh học (IBO) năm 2020 vào cuối tháng 8 vừa qua, trước thềm năm học mới, Hồ Việt Đức đã chia sẻ: “Em đã quyết định theo học Trường Đại học Y Dược, Đại Học Huế vì trước hết, Huế là một thành phố có có hệ sinh thái giáo dục và đào tạo tốt, có môi trường sống trong xanh và yên bình. Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế có truyền thống lâu đời và có uy tín về đào tạo lĩnh vực Y Dược. Cùng với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Huế là một trong 3 trung tâm Y Dược lớn nhất của cả nước. Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế có đội ngũ Thầy Cô có trình độ cao, nhiệt tình giảng dạy, đánh giá sinh viên khách quan, có nhiều quan hệ hợp tác quốc tế nên ở đây em có thể có cơ hội kết nối và giao lưu học tập với các nước khác trên thế giới. Em cũng hy vọng Bệnh viện Đại học Y Dược Huế và Bệnh viện Trung Ương Huế là nơi có thể giúp em có được tay nghề tốt sau này”.

 

Để đạt được kết quả tốt và nhiều thành tích cao trong học tập vừa qua, em tri ân thầy cô đã dìu dắt em ở Trường chuyên Quốc Học, các thầy cô ở các Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Y Dược thuộc Đại học Huế đã giảng dạy, giúp đỡ em từ những bước đi đầu tiên. Các thầy cô đã tạo điều kiện để em có thể tiếp cận các phòng thí nghiệm hiện đại ở các trường như Trường Đại học Sư Phạm, Trường Đại học Khoa Học và Trường Đại học Nông Lâm, giúp đỡ em các phần thực hành giải phẫu động thực vật và sinh học phân tử. Em luôn trân trọng, ghi nhớ và biết ơn sự giảng dạy và giúp đỡ của quý thầy cô”, Đức bộc bạch.

 

Đoàn Việt Nam dự thi IBO 

 

UBND tỉnh tặng bằng khen cho em Hồ Việt Đức, huy chương Vàng sinh học quốc tế 2020 (Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế)

 

Hồ Việt Đức là học sinh đã từng đạt nhiều giải thưởng cấp tỉnh và cấp quốc gia. Năm học 2017 – 2018, Đức đạt Huy chương vàng tại cuộc thi Olympic dành cho học sinh các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ. Năm học 2018 – 2019, Đức dành giải Nhất cấp tỉnh; giải Nhì cấp quốc gia. Trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 – 2020, Hồ Việt Đức giành giải Nhất môn sinh học. Đặc biệt, với tấm Huy chương Vàng IBO 2020, Hồ Việt Đức được xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

 

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế cho biết: “Với bề dày truyền thống trên 63 năm của Trường, nhiều học sinh xuất sắc, trong đó có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế từ các vùng miền khác nhau đã trúng tuyển vào Trường; nhiều em trong số đó sau quá trình học tập, rèn luyện ở bậc đại học và sau đại học đã trở thành các thầy thuốc, cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu xuất sắc ở trong và ngoài nước. Năm học 2020-2021, Trường vui mừng đón nhận 28 học sinh xuất sắc trong cả nước đã trúng tuyển vào Trường theo quy chế xét tuyển thẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.Trường đặc biệt vui mừng đón nhận tân sinh viên Hồ Việt Đức - “Chàng trai vàng” Sinh học Việt Nam năm 2020 - đến từ Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Ban Giám hiệu Trường quyết định sẽ dành một Học bổng toàn khóa để tưởng thưởng cho những thành tích vượt trội của em Hồ Việt Đức”.

 

PV

 

 

Các tin mới hơn
Các tin đã đăng
Liên kết
×