English | Français   rss
Liên kết
20 thí sinh trúng tuyển ngành Kỹ sư INSA Val De Loire, Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia Pháp năm 2020 (17-09-2020 11:05)
Góp ý

Điểm chuẩn trúng tuyển của ngành Kỹ sư đào tạo theo chương trình của Trung tâm INSA Val De Loire, Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia Pháp năm 2020 là 27,45 điểm. Với điểm chuẩn trên, có 20 thí sinh trúng tuyển.

 

14 sinh viên được trao chứng nhận hoàn thành giai đoạn I - năm 2020 chương trình kỹ sư INSA Pháp tại Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế

 

 

Các thí sinh đến từ các trường THPT: Chuyên Lê Qúy Đôn, Bình Định; Chuyên Quốc học Huế; Hai Bà Trưng, Huế; Phan Đăng Lưu, Huế; Triệu Phong, Quảng Trị; Hùng Vương, Quảng Bình. Thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Tin học; Trưởng nhóm học sinh đạt giải cuộc thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học trong các lĩnh vực thuộc các ngành Toán, Lý, Hóa, Tin học.

 

Hệ thống Trường Kỹ sư của Viện Khoa học Ứng dụng Pháp (INSA), gồm 7 trường ở Pháp và 1 trường quốc tế tại Maroc là một trong những cơ sở đào tạo kỹ sư chất lượng hàng đầu của nước Pháp, với số lượng ra trường hàng năm chiếm khoảng 10% tổng số kỹ sư của nước này, INSA Centre Val de Loire và INSA Toulouse cũng là 2 trường thuộc top 15 trường kỹ sư hấp dẫn nhất tại Pháp (theo thống kê của Parcoursup)...  Sau khi hoàn thành 5 năm học, sinh viên sẽ được INSA Centre Val de Loire hoặc INSA Toulouse cấp bằng tốt nghiệp Kỹ sư quốc gia, có giá trị tương đương bằng Thạc sĩ của Pháp. 

 

Sau 10 năm liên kết đào tạo, vào tháng 4 năm 2019, INSA Centre Val de Loire (một trong số 7 trường trong hệ thống INSA) và Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế cùng sự hỗ trợ của Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam và Đại sứ quán Pháp đã thành lập Chi nhánh đào tạo nước ngoài đầu tiên và duy nhất của INSA Centre Val Loire tại Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế. Đây là một hợp tác đào tạo nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho những học sinh xuất sắc của Việt Nam theo học các ngành kỹ sư chất lượng cao tại Pháp. Chương trình đào tạo được thực hiện theo hình thức 2 + 3, 2 năm đầu sinh viên học ở Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế theo chương trình của INSA Centre Val de Loire, và 3 năm tiếp theo tại INSA Centre Val de Loire hoặc INSA Toulouse, Pháp. Sinh viên thuộc chương trình được miễn tham dự kỳ thi chuyển tiếp và được xét tuyển vào các chuyên ngành tại Pháp thông qua phỏng vấn. 

 

Năm 2020, chi nhánh INSA Centre Val de Loire tại trường ĐHSP Huế có kế hoạch cấp học bổng và đào tạo cho học sinh Việt Nam.

 

PV

Các tin đã đăng
Liên kết
×