English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn Đại học Huế tổ chức thăm Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (11-03-2015 07:35)
Góp ý

Trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1.975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sau khi tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015, ngày 9-10/3/2015, Công đoàn Đại học Huế tổ chức đi thăm Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ tại Núi Cấm, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Thành phần gồm đại diện lãnh đạo Công đoàn Đại học Huế, Chủ tịch các CĐCS là nữ; Ban nữ công Công đoàn Đại học Huế và Trưởng Ban nữ công các CĐCS trực thuộc.

 

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ sinh năm 1904, tại thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; mất năm 2010 (thọ 104 tuổi). Mẹ có chồng, 9 con trai, 1 con rể và 2 cháu ngoại là Liệt sĩ. Người Mẹ có nhiều con, cháu hy sinh nhất trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ - Cuộc đời của Mẹ trở thành huyền thoại.

 

Khâm phục và ngưỡng mộ lòng yêu nước, sức chịu đựng và sự hy sinh cao cả của Mẹ đã cống hiến cho Tổ Quốc những người thương yêu nhất trong cuộc đời của Mẹ vì sự trường tồn của dân tộc. Chúng ta tự hào về Mẹ về những người Phụ nữ Việt Nam anh hùng. Qua hoạt động thực tế, cũng là dịp để Nữ CB,VC Công đoàn Đại học Huế học tập thêm truyền thống yêu nước, những đức tính cao quý của người Phụ nữ Việt Nam anh hùng.

 

                                                                                             Hồng Vũ

Liên kết
×