English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết hợp tác với Đại học Kỹ thuật Đài Bắc, Đài Loan (28-11-2011 02:14)
Góp ý

Ngày 24/11/2011, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế và GS. Leehter Yao, Giám đốc Đại học Kỹ thuật Đài Bắc, Đài Loan đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai đại học.

Theo đó, hai đại học sẽ có những thỏa thuận chi tiết cho những hợp tác trong tương lai như: trao đổi sinh viên bậc đại học, trao đổi giảng viên, liên kết đào tạo các bậc thạc sĩ và tiến sĩ, cấp học bổng cho cán bộ và sinh viên xuất sắc của Đại học Huế sang học tập và nghiên cứu tại Đại học Kỹ thuật Đài Bắc.

Đại học Kỹ thuật Đài Bắc là một đại học có lịch sử phát triển hơn 100 năm với 6 trường đại học thành viên, 12.500 sinh viên trong đó 1/3 là học viên cao học, hơn 400 sinh viên quốc tế, 100 sinh viên Việt Nam chủ yếu đang theo học chương trình sau đại học. Đại học Kỹ thuật Đài Bắc tập trung phát triển theo hướng là một đại học nghiên cứu, hiện có hơn 300 bài báo của cán bộ và nghiên cứu sinh của trường được đăng trên các tạp chí có uy tín trên thế giới.

Tại buổi ký kết, hai bên nhất trí sẽ xúc tiến các nội dung hợp tác sớm được thực hiện. Trước mắt, Đại học Kỹ thuật Đài Bắc sẽ cấp khoảng 3 - 5 học bổng cho cán bộ và sinh viên Đại học Huế sang học tập và nghiên cứu bậc sau đại học vào mùa hè năm sau.

PV

Liên kết
×