English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHNL: Tiếp chủ tịch ban đối ngoại và thương mại Quốc hội Ailen (16-09-2011 00:09)
Góp ý
Ngày 13.9, đoàn của Ban đối ngoại và thương mại quốc hội Ailen do Ông Pat Breen - Chủ tịch, và đại sứ Ailen tại Việt Nam, Ông Damien Cole đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế. Tiếp đoàn có Ban Giám hiệu Nhà trường và Ông Châu Đình Nguyên - Giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.
Mục đích của chuyến thăm lần này là để hai bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp và nông thôn; việc sử dụng nguồn vốn do Đại sứ quán Ailen hỗ trợ cho người dân thuộc các tỉnh miền Trung Việt Nam thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn (CRD) thuộc Trường Đại học Nông lâm Đại học Huế có thực sự hiệu quả và giúp đỡ người dân thoát khỏi đói nghèo, thiên tai trước tình hình biến đổi khí hậu.

Lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm đã giới thiệu sơ lược về trường, chương trình đào tạo, các dự án hợp tác quốc tế và các hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án do Ailen tài trợ cho CRD. Ông Pat Breen, cho biết, Ailen cũng là một trong những nước nông nghiệp, vì vậy việc trao đổi này sẽ là bài học để Ailen làm tốt hơn công tác tạo việc làm cho người dân làm giàu, như: trồng rừng, nuôi trồng thủy sản,  xác định rõ vai trò của người nông dân, người trồng trọt, người nghiên cứu trong trường đại học...

PGS.TS Hoàng Mạnh Quân- Giám đốc Trung tâm phát triển nông thôn (CRD)- Trường Đại học Nông Lâm đã báo cáo hoạt động thực hiện dự án do Ailen tài trợ gần đây. Việc hỗ trợ tiền mặt của Ailen được sử dụng một cách hiệu quả, các lợi ích được công khai minh bạch, phân phối tiền mặt đến người dân gặp khó khăn khá phù hợp... Hai bên đều thấy rõ lợii ích từ việc hỗ trợ của Ailen cho người dân khó khăn tại Việt Nam.

Ngài đại sứ Ailen tại Việt Nam hài lòng và mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác bền vững và lâu dài. PGS. TS Nguyễn Minh Hiếu - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm bày tỏ sự cám ơn đối với sự hỗ trợ từ phía chính phủ Ailen, đồng thời cũng mong muốn phía Ailen tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người dân thuộc vùng đất luôn chịu nhiều thiên tai này vượt qua khó khăn.

Theo Trường ĐHNL

Liên kết
×