English | Français   rss
Liên kết
Chương trình Cao học quốc tế Okayama khai giảng khóa học thứ 5 (2011-2014 (19-09-2011 06:16)
Góp ý
Ngày 16/9/2011, Đại học Huế và ĐH Okayama đồng tổ chức lễ Khai giảng chào đón 8 tân học viên xuất sắc đến từ các vùng, miền trên cả nước đã vượt qua nhiều thí sinh khác để trở thành học viên khóa 5 chương trình Cao học quốc tế Okayama-Huế về "Sự bền vững của Hệ thống nông thôn và môi trường". Buổi lễ được tổ chức tại Hội trường Đại học Huế, số 3 Lê Lợi, TP. Huế.

Dự lễ khai giảng năm nay có GS. MORITA Kiyoshi, Giám đốc mới được bổ nhiệm của Đại học Okayama và GS. ARAKI Masaru, Phó Giám đôc ĐH Okayama cùng với các thành viên đoàn Đại học Okayama. Về phía Đại học Huế, có PGS.TS. Lê Mạnh Thạnh, Phó Giám đốc Đại học Huế; GS. Lê Văn Thuyết, Trưởng ban đào tạo SĐH; TS. Hồ Thị Tố Nga, Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế; Ban Giám hiệu của các trường ĐH Nông Lâm, ĐH Khoa học thuộc Đại học Huế.

Chương trình hợp tác song phương đào tạo Cao học Quốc tế Okayama - Huế về “Sự phát triển bền vững hệ thống nông thôn và môi trường” đã bước sang năm thứ năm. Có thể nói, chương trình là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho sự hợp tác song phương giữa hai đại học, mở ra triển vọng hợp tác lâu dài, tốt đẹp giữa Đại học Okayama và Đại học Huế trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường để từ đó làm tiền đề cho các hợp tác lâu dài trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong tương lai. 

Cho đến nay, chương trình đã thu được những thành quả tốt đẹp. Cụ thể là 16 học viên hai khóa đầu tiên của chương trình đã tốt nghiệp ra trường với những thành quả rất ấn tượng: 4 học viên tiếp tục theo học Tiến sĩ tại Nhật Bản, 3 học viên giành được học bổng của chính phủ Việt Nam để theo học tiếp Tiến sĩ, các học viên còn lại đang công tác tại các tỉnh và thành phố khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng nghề nghiệp. Hiện tại, 8 học viên khóa 3 của chương trình đang nghiên cứu và làm luận văn tốt nghiệp tại trường ĐH Okayama, Nhật Bản, 8 học viên của khóa 4 chuẩn bị bước vào 6 tháng học tiếng Nhật để chuẩn bị chuyển tiếp sang ĐH Okayama vào tháng 3 năm sau.

Sự thành công của chương trình chính là nhờ  sự cố gắng của các đơn vị có liên quan, đặc biệt là Ban Hợp tác quốc tế, Văn phòng Đại học Okayama tại Huế, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các trường thành viên như trường Đại học Nông Lâm, Đại học Khoa học, Đại học Kinh tế, và sự hợp tác đầy trách nhiệm của các giảng viên Đại học Huế tham gia giảng dạy khóa học này.

Cùng ngày, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn (phải), Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐH Okayama do GS. MORITA Kiyoshi (trái), Giám đốc dẫn đầu. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao các kết quả mà cả hai bên đã đạt được trong 5 năm vừa qua. Ngoài lĩnh vực nông nghiệp và môi trường, hai bên bày tỏ sự mong muốn phát triển mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực y học và các lĩnh vực cùng quan tâm dựa trên nền tảng những thành công bước đầu của chương trình cao học quốc tế Okayama Huế về Sự phát triển bền vững của hệ thống nông thôn và môi trường. Đoàn ĐH Okayama cũng đã có chuyến thăm và làm việc với Trường ĐH Y Dược Đại học Huế. Sau chuyến đi này, hai bên sẽ cùng trao đổi, thảo luận để đi đến hợp tác.

Liên kết
×