English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế phát triển hợp tác với Trường ĐH Carnegie Mellon – Úc (23-09-2011 00:48)
Góp ý
Sáng 22/9, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Terry Buss, Hiệu trưởng Trường Đại học Carnegie Mellon (CMU), Úc.
Trường ĐH Carnegie Mellon, Úc là trường ĐH chuyên về nghiên cứu nổi tiếng quốc tế của Mỹ đặt tại Pittsburgh, Washington DC và thung lũng Silicon tại Mỹ, Qatar ở Trung Đông và Adelaide Úc. Trường luôn nằm trong số 30 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Cán bộ và giảng viên của trường đến từ 25 quốc gia, tạo nên một mạng lưới rộng khắp kết nối các đồng nghiệp, các chuyên gia toàn cầu và các cựu học viên.

Trường ĐH Carnegie Mellon có 2 chương trình thạc sĩ quốc tế: Thạc sĩ Khoa học về Công nghệ Thông tin chiếm vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng các trường Đại học của Tạp chí US News & World Report và Thạc sĩ Khoa học về Chính sách Công và Quản lý chiếm vị trí thứ tư.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thông tin cho nhau về hai đại học và các hướng hợp tác trong tương lai. GS. Terry Buss bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với Đại học Huế bằng việc cung cấp các học bổng cho cán bộ, giảng viên của Đại học Huế và tổ chức các khóa học ngắn hạn tại Đại học Huế, hỗ trợ các cơ hội làm nghiên cứu tại Mỹ. CMU hiện có 12 phân hiệu ở 12 nước trên thế giới. Chính vì vậy, các học viên, giảng viên, nhà nghiên cứu sẽ có nhiều cơ hội trao đổi nghiên cứu trên toàn cầu trên cơ sở hợp tác cùng học hỏi.

HS

Liên kết
×