English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với ĐH Savanakhet – Lào (04-10-2011 23:46)
Góp ý
Ngày 4/10, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐH Savanakhet - Lào do PGS. TS Bounpong Keorodom, Giám đốc dẫn đầu sang thăm và làm việc với Đại học Huế.
Tiếp theo thành công của chuyến công tác của Đoàn Đại học Huế tại Đại học Savanakhet tháng 9 vừa qua, chuyến làm việc lần này nhằm thúc đẩy nhanh chương trình hợp tác giữa hai đại học. Hai bên cùng thảo luận về chương trình đào tạo Thạc sĩ về Chăn nuôi Trồng trọt. Theo đó, Đại học Savanakhet sẽ mời các giáo sư của Đại học Huế tham gia chương trình này. Đây sẽ là nền tảng cho việc xây dựng những dự án hợp tác về đào tạo trong những năm tiếp theo.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn đã khẳng định tình cảm và trách nhiệm của Đại học Huế trong việc vun đắp cho tình hữu nghị hợp tác giữa hai đại học nói riêng và giữa Việt Nam và Lào nói chung. Đại học Huế sẽ hỗ trợ cho việc phát triển của Đại học Savanakhet. Trước mắt, Đại học Huế sẵn sàng cấp một số suất học bổng cho giảng viên của Đại học Savanakhet sang học Thạc sĩ tại Đại học Huế và đón mời các nghiên cứu sinh phía đại học bạn quay trở lại học tập và nghiên cứu các ngành cần thiết cho Lào như: nông nghiệp, phát triển nông thôn, kinh tế nông nghiệp.

HS

Liên kết
×