English | Français   rss
Liên kết
Khai mạc Khóa học chuyên sâu về Vật lý hạt và Vũ trụ học 2011 (29-07-2011 00:23)
Góp ý
Sáng 25/7, khóa học chuyên sâu về Vật lý hạt và Vũ trụ học 2011 (BCVSPIN) đã được khai mạc tại nhà thực hành Đa năng trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế. Tham dự có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Đại học Huế, lãnh đạo trường Đại học Sư phạm, các giảng viên và học viên tham gia khóa học.

 

Tham dự Khóa học chuyên sâu về Vật lý hạt và Vũ trụ học năm 2011 có 71 học viên gồm 46 học viên trong nước, 25 học viên nước ngoài và 17 giảng viên đến từ Hoa Kỳ, Australia, Italia, Đài Loan, Pháp, Trung Quốc.

Khóa học chuyên sâu về Vật lý hạt và Vũ trụ học 2011 sẽ có các bài giảng về Cơ sở Vật lý của mô hình chuẩn và mở rộng bao gồm: Bẽ gãy đối xứng điện yếu, Siêu đối xứng, Các chiều không gian mở rộng...; Các công cụ lý thuyết và các công cụ phân tích của Máy gia tốc hạt cơ bản cỡ lớn (LHC), các thí nghiệm nền tảng được thực hiện bởi LHC, hiện tượng luận và các mô hình vật lý Nơ-tri-nô, các thí nghiệm được thực hiện dựa trên LHC và các thiết bị Vật lý hạt khác như Phòng thí nghiệm Jeffreson, va chạm điện tử Ion. Cùng với các bài giảng trong lĩnh vực Vật lý hạt, các chuyên gia trong lĩnh vực Vật lý thiên văn-hạt và Vũ trụ học sẽ trình bày một số bài giảng về Vật chất tối, Năng lượng tối, Vũ trụ lạm phát và Các tia vũ trụ siêu năng lượng cao...

 

Khóa học chuyên sâu về Vật lý hạt và Vũ trụ học (BCVSPIN) được tổ chức lần đầu tiên năm 1989. Từ năm 1989 đến năm 2007, khóa học được tổ chức hằng năm bởi Đại học Delaware (Nepal). Sau nhiều năm bị gián đoạn, khóa học được tổ chức lại từ năm 2007. Năm 2009, ngoài các quốc gia Bangladesh, Trung Quốc, Việt Nam, Sri Lanka, Ấn độ và Nepal, Đại học Virginia (Hoa Kỳ) là thành viên mới của BCVSPIN. Khóa học là cơ hội để các nhà khoa học trẻ ở các quốc gia Châu Á có cơ hội tiếp cận và cập nhật những kiến thức khoa học mới nhất trong lĩnh vực Vật lý năng lượng cao và Vũ trụ học.

Khóa học diễn ra từ ngày 25- 30.7.2011. Đây là lần đầu tiên TrườngVật lý năng lượng cao và Vũ trụ học quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. 

Theo Trường ĐHSP

 

Liên kết
×