English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp đoàn đại biểu Thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc (16-12-2011 07:51)
Góp ý

Ngày 15/12/2011, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Thành phố Bách Sắc, Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc do Ông Chiêm Thành Phó - Phó Bí thư Thành uỷ dẫn đầu. Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.


Đoàn đại biểu Thành phố Bắc Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đến thăm và làm việc tại Tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 14 - 15/12/2011. Trong chương trình hoạt động, đoàn đến thăm và làm việc với Đại học Huế với mục đích tìm hiểu cơ hội giao lưu hợp tác trên lĩnh vực giáo dục đào tạo giữa Đại học Huế với Học viện Bách Sắc, Thành phố Bách Sắc, Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.


Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã giới thiệu khái quát về Đại học Huế, về khả năng hợp tác giữa Đại học Huế với Học viện Bách Sắc. TS. Trương Quý Tùng cho biết, việc tìm kiếm và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế là một nhiệm vụ hết sức quan trọng chiến lược phát triển của Đại học Huế, trong đó Đại học Huế đã triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác với các đại học của Trung Quốc.


Học viện Bách Sắc là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cho Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc với quy mô đào tạo 20.000 sinh viên. Ông Chiêm Thành Phó - Phó bí thư Thành uỷ Thành phố Bách Sắc, trưởng đoàn công tác đánh giá cao khả năng hợp tác giữa Học viện Bách Sắc với Đại học Huế và hy vọng rằng, hai bên sẽ tăng cường tìm hiểu lẫn nhau để sớm triển khai các chương trình hợp tác, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

 

Minh Phương






Liên kết
×