English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp đón đoàn Thị trưởng thành phố Dresden, CHLB Đức (11-03-2019 15:34)
Góp ý

Sáng ngày 11/3/2019, Phó Giám đốc Đại học Huế Đỗ Thị Xuân Dung đã có buổi tiếp Thị trưởng thành phố Dresden Dirk Hilbert và Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam Christian Berger đến thăm và làm việc tại Đại học Huế. 

 

 

Hai bên đã thảo luận chi tiết khả năng hợp tác về phát triển, chuyển giao công nghệ, hợp tác với doanh nghiệp trong các lĩnh vực y học, khoa học, nông, lâm nghiệp và môi trường. Tại buổi tiếp, Thị trưởng thành phố Dresden Dirk Hilbert và Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam Christian Berger đã trao đổi, thông tin về những lĩnh vực mà Đại học Huế và các trường thành viên quan tâm hợp tác.

 

Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của thành phố Dresden, Thị trưởng thành phố Dresden - Ông Dirk Hilbert cho biết, Thành phố Dresden là thủ phủ của Bang Sachsen tại Đức, có lịch sử lâu đời. Tính về diện tích, Thành phố Dresden lớn thứ tư sau Berlin, Hamburg và Köln. Dresden thường xuyên được xếp trong số 10 thành phố lớn đáng sống tại Đức. Thị trưởng Dirk Hilbert mong muốn hai bên sẽ cùng nhau hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của hai thành phố.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung cho biết Đại học Huế là một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, có đầy đủ các chương trình đào tạo y học, khoa học, nông, lâm nghiệp và môi trường, là các lĩnh vực mà Thị trưởng Dirk Hilbert quan tâm. Đã có nhiều hợp tác giữa Đại học Huế với các trường đại học, tổ chức của Đức. Nhiều cán bộ của Đại học Huế đã từng theo học cao học, nghiên cứu sinh ở Đức hiện đang giữ các chức vụ quan trọng và có đóng góp tích cực cho Đại học Huế. Đại học Huế sẽ tập hợp các đề xuất hợp tác gửi Ngài Thị trưởng thành phố Dresden và Ngài Đại sứ Đức, hy vọng các hợp tác này sẽ nhanh chóng được triển khai. TS. Đỗ Thị Xuân Dung thay mặt lãnh đạo Đại học Huế cám ơn Ngài Thị trưởng và Ngài Đại sứ đã đến tìm hiểu và thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển với Đại học Huế.

 

 

Liên kết
×