English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế và Đại học Gifu, Nhật Bản ký kết hợp tác phát triển đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu (12-11-2018 16:53)
Góp ý

 

Ngày 12/11, trong buổi làm việc giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Gifu, Nhật Bản, tại Ủy Ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và GS. Hisataka Moriwaki, Giám đốc Đại học Gifu đã ký thỏa thuận hợp tác giữa hai đại học trên nhiều lĩnh vực: nghiên cứu, đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên, cùng tham gia các dự án quốc tế, v.v. trước sự chứng kiến của Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh;  Ông Cái Vĩnh Tuấn - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ông Hajime Furuta - Tỉnh trưởng Gifu; Ông Yoshiaki Bito - Chủ tịch HĐND tỉnh Gifu và đoàn công tác cấp cao tỉnh Gifu.

 

 

Đoàn công tác cấp cao tỉnh Gifu gồm có Ông Hajime Furuta - Tỉnh trưởng Gifu; Ông Yoshiaki Bito - Chủ tịch HĐND tỉnh Gifu, Ông Hisataka Moriwaki - Giám đốc Đại học Gifu, Chủ tịch Hội hữu nghị Gifu Việt Nam; Ông Michihiro Kunishima - Thị trưởng thành phố Takayama cùng 27 thành viên là chủ tịch các hiệp hội, các ngân hàng, Giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh Gifu.

 

Kể từ khi 2 tỉnh Gifu và Thừa Thiên Huế thiết lập quan hệ hợp tác vào tháng 11/2016, đến nay giữa 2 tỉnh đã thường xuyên có các hoạt động giao lưu, gặp gỡ và trao đổi trên nhiều lĩnh vực. Nhiều đoàn doanh nghiệp tỉnh Gifu đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế; thành phố Takayama, tỉnh Gifu và thành phố Huế đã ký biên bản ghi nhớ giao lưu hợp tác; Đại học Gifu và Đại học Huế cũng đã kết nối, hợp tác trong nghiên cứu học thuật và nâng cao chất lượng đào tạo... Đặc biệt, 2 tỉnh đã thống nhất thành lập Nhóm công tác để phối hợp triển khai chương trình nghiên cứu chung và đề xuất những chương trình hợp tác cụ thể trong quản lý và xúc tiến du lịch, bảo tồn, quản lý và phát huy giá trị di sản cũng như hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực giữa 2 địa phương trong thời gian tới... 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS.Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Gifu cho mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Huế và Đại học Gifu ngày càng phát triển. Hai đại học đã có một số thảo luận và trong thời gian tới sẽ bàn chi tiết kế hoạch hành động để triển khai đạt hiệu quả cao nhất, đặc biệt là trong 2 lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Đại học Huế đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực để hợp tác với Đại học Gifu và thành phố Takayama. 

 

 

 

Gifu là một tỉnh nằm ở vị trí trung tâm của Nhật Bản, có diện tích 10.621 km², dân số: 2,069 triệu, trung tâm hành chính là thành phố Gifu. Tỉnh Gifu có nền kinh tế đa dạng thu hút rất nhiều lao động nước ngoài làm việc. Hiện tại, có khoảng 6000 lao động Việt Nam đang làm việc ở tỉnh Gifu. Nơi đây cũng là điểm đến của rất nhiều du học sinh người Việt Nam, đứng sau Trung Quốc về số lượng nhưng đang tăng rất nhanh.

 

Đại học Gifu là Đại học Quốc gia tại thành phố Gifu, tỉnh Gifu, Nhật Bản. Đại học Gifu có 6 khoa: Khoa Giáo dục, Khoa Địa phương học, Trường Đại học Y dược, Khoa Kỹ thuật, Khoa Công nghệ sinh học ứng dụng, Khoa Nông nghiệp và 8 viện đào tạo sau đại học: Viện nghiên cứu Giáo dục, Viện nghiên cứu Địa phuơng học, Viện nghiên cứu Y dược, Viện nghiên cứu Kỹ thuật, Viện nghiên cứu Nông nghiệp, Viện nghiên cứu liên kết Công nghệ Nông nghiệp, Viện nghiên cứu liên kết Thú y và Viện nghiên cứu liên kết Chế tạo dược phẩm và Khoa học thông tin y tế.

 

 

Đoàn cấp cao tỉnh Gifu tham quan Nhà truyền thống Đại học Huế

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đại học Huế

 

 

 

TH

Các tin đã đăng
Liên kết
×