English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh hợp tác giáo dục (14-11-2018 17:14)
Góp ý

Ngày 14/11/2018, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp xã giao đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, gồm 3 thành viên là Ông Matthew Alexander Ference, Tùy viên Văn hóa-Thông tin-Giáo dục, trưởng đoàn; Bà Vũ Nguyễn Minh Phương, Giám đốc Trung tâm Hoa Kỳ; Bà Quách Thị Mỹ Ngọc, Chuyên viên tư vấn giáo dục cấp cao. 

 

 

 

 

Ông Matthew Alexander Ference điểm lại những hoạt động hợp tác thành công với Đại học Huế trong quá khứ và cho biết với tư cách là Tùy viên Văn hóa-Thông tin-Giáo dục mới được bổ nhiệm của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong 3 năm tại nhiệm sẽ thúc đẩy hợp tác với Đại học Huế. Ông nhận định hiện có nhiều cơ hội hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu của Hoa Kỳ và Việt Nam. Ông Matthew Alexander Ference mời Đại học Huế tham gia các sự kiện kết nối (networking event) của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ trong thời gian tới.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung đánh giá cao thành công của các hoạt động hợp tác của Đại học Huế với Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh và cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên là rất lớn trong bối cảnh Đại học Huế là đại học đa ngành với 8 trường thành viên và 2 khoa trực thuộc, chắc chắn sẽ có nhiều lĩnh vực và hoạt động hợp tác đa dạng với các đối tác Hoa Kỳ. PGĐ đề nghị TLSQ HK tiếp tục quan tâm giới thiệu và hỗ trợ các kết nối của Đại học Huế với các trường Đại học, Viện nghiên cứu, tổ chức, doanh nghiệp Hoa kỳ trong thời gian tới trên các lĩnh vực thúc đẩy giáo dục và giao lưu văn hóa, đặc biệt là các chương trình trao đổi sinh viên và học giả.

 

Trong chuyến công tác tại Huế lần này, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động giao lưu với sinh viên Đại học Huế như Hội thảo Nâng cao Kỹ năng truyền thông và Công nghệ thông tin cho Sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Hội thảo Phát triển thanh niên, Chương trình America Roadtrip giới thiệu học bổng, tập huấn kỹ năng xin việc làm, v.v.

 

Liên kết
×