English | Français   rss
Liên kết
Khai giảng khóa 13 chương trình cao học quốc tế Okayama – Huế (14-09-2019 20:30)
Góp ý

Chiều 13/9, tại Đại học Huế đã diễn ra lễ khai giảng khóa 13 (2019 – 2022), chương trình cao học quốc tế Okayama – Huế về “Sự bền vững các hệ thống nông thôn và môi trường”. Tham dự lễ có GS. Makino Hirofumi, Giám đốc Đại học Okayama; GS, Funahashi Hiroaki, Trưởng Khoa Sau đại học, Khoa khoa học môi trường và đời sống, Đại học Okayama; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế.

 

7  học viên Khóa 13 sẽ được học trong thời gian 2,5 năm. Trong năm đầu, tất cả học viên phải tham gia đầy đủ 8 môn học cho cả hai chuyên ngành môi trường và nông nghiệp. Chương trình học được thiết kế nhằm mục tiêu cung cấp cho học viên những quan điểm không chỉ trên cơ sở địa phương mà còn trên tầm quốc tế đối với quản lý môi trường nông thôn và phát triển nông nghiệp bền vững. Tiếp theo là 6 tháng học tiếng Nhật và chuẩn bị nội dung nghiên cứu. Sau khi hoàn thành 1,5 năm tại Đại học Huế, học viên sẽ sang Nhật Bản, tiếp tục học tập giai đoạn cuối 1 năm tại Đại học Okayama (Nhật Bản) và được Đại học Okayama cấp bằng thạc sĩ.

 

Sau 13 năm hợp tác kể từ năm 2006, chương trình hợp tác song phương đào tạo cao học quốc tế Okayama Huế về “Sự bền vững các hệ thống nông thôn và môi trường” đã khẳng định được sự thành công và mở ra triển vọng lâu dài giữa Đại học Okayama và Đại học Huế. 80 học viên 10 khóa đầu tiên của chương trình đã tốt nghiệp ra trường với kết quả: 52 học viên tiếp tục theo học tiến sĩ tại Nhật Bản và các nước khác, các học viên còn lại đang công tác tại các tỉnh và thành phố khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng nghề nghiệp.

 

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác của Đại học Okayama tại Đại học Huế, GS. Makino Hirofumi, Giám đốc Đại học Okayama và TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi làm việc, trao đổi, thảo luận về hướng hợp tác trong tương lai. Cụ thể, hai bên sẽ cùng phát triển chương trình đào tạo tiến sĩ về lĩnh vực môi trường dựa trên nền tảng sự thành công của chương trình cao học Okayama Huế. 

 

PV

 

 

Liên kết
×