English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho GS. Guy Feuillard (03-07-2019 17:04)
Góp ý

 

Sáng 3/7, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự của Giám đốc Đại học Huế cho GS. Guy Feuillard - Giám đốc Quan hệ quốc tế của Trung tâm Val de Loire, Viện Khoa học Ứng dụng Quốc gia Pháp. PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự và trao chứng nhận.

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế trao tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự của Giám đốc Đại học Huế cho GS. Guy Feuillard

 

GS. Guy Feuillard sinh trưởng ở Pháp. Năm 1993, ông nhận học vị tiến sĩ tại Đại học François Rabelais (Tours) với xếp hạng Xuất sắc, tiếp tục làm việc tại Đại học Tours và được phong hàm Phó Giáo sư tại đây vào năm 1999. Sau đó ông chuyển đến giảng dạy tại Trường Kỹ sư Val de Loire (nay là INSA Val de Loire) và được phong hàm Giáo sư từ 2001.

 

Trong suốt quá trình làm việc, Ông đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng về chuyên môn và quản lý trong lĩnh vực Vật lý, đặc biệt là Âm học. Ông hiện là Chủ tịch Tổ chức PIEZOINSTITUTE, Phó Giám đốc Hiệp hội Âm thanh Tây Bắc Pháp. Từ năm 2013, là Giám đốc Quan hệ quốc tế của INSA Centre Val de Loire. Trên cương vị quản lý này, GS. Guy Feuillard đã có rất nhiều đóng góp cho việc thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học sư phạm, Đại học Huế và INSA Centre Val de Loire, đặc biệt là chương trình đào tạo Kỹ sư liên kết giữa hai đơn vị: Phụ trách chung về chương trình Kỹ sư liên kết giữa Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế và INSA Centre Val de Loire; Tổ chức và trực tiếp tham gia các đoàn làm việc của INSA Centre Val de Loire sang làm việc tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế; hàng năm, phỏng vấn, tuyển chọn và hỗ trợ sinh viên của chương trình sang học tại INSA Centre Val de Loire; giảng dạy, hướng dẫn sinh viên học tập, làm luận văn trong quá trình học tại INSA Centre Val de Loire; khởi tạo, tham gia, thúc đẩy dự án thành lập chi nhánh INSA Centre Val de Loire tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.


Trong thời gian qua, Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế đã có quan hệ hợp tác chính thức với gần 30 trường đại học, và các tổ chức giáo dục, khoa học trên thế giới. Trong số đó, chương trình liên kết đào tạo bậc kỹ sư với Trung tâm Val de Loire, Viện Khoa học Ứng dụng Quốc gia Pháp là một trong những hoạt động hợp tác quốc tế quan trọng và thành công nhất. Chương trình đã tuyển sinh và đào tạo 10 khoá, với hơn 100 sinh viên. Đa số các sinh viên theo học đều có kết quả học tập tốt, được phía Trung tâm Val de Loire đánh giá cao. Nhiều sinh viên đã nhận được học bổng Eiffel, là học bổng danh giá nhất của Chính phủ Pháp dành cho sinh viên quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, có nhiều sinh viên đã tiếp tục học bậc cao hơn, trong đó có 4 sinh viên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và 10 sinh viên đang tiếp tục làm luận án. Những sinh viên đã tốt nghiệp khác đều đã làm việc với các vị trí tốt ở nước ngoài hoặc tại Việt Nam. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong dịp kỷ niệm 10 năm hợp tác đào tạo được tổ chức tháng 4/2019 vừa qua, Trường ĐH Sư phạm, Trung tâm Val de Loire, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam và Viện Pháp tại Việt Nam đã ký kết thoả thuận hợp tác thành lập Chi nhánh Đào tạo bậc đại học của Trung tâm Val de Loire tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

 

Trường ĐHSP

Liên kết
×