English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, ma tuý Đại học Huế năm 2007. (28-12-2007 15:19)
Góp ý
Sáng 28/12/2007, Đại học Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, ma tuý Đại học Huế năm 2007 nhằm đánh giá các mặt hoạt động của Đại học Huế và các trường thành viên trong năm qua, đánh giá mức độ tội phạm và tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, kiểm điểm việc thực hiện các kế hoạch đã đề ra; những việc làm được, chưa làm được, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất những phương hướng để làm tốt hơn trong năm tiếp theo.
<body>

Trong năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng chống ma tuý tội phạm trong trường học, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Đại học Huế và các trường thành viên đã thành lập và kiện toàn bộ máy Ban chỉ đạo phòng chống ma tuý, tội phạm nhằm tăng cường chỉ đạo có hiệu quả các hoạt động phòng chống tội phạm, ma tuý ngày càng tốt hơn. Nhiều trường đã thành lập các tiểu ban Phòng chống tội phạm, ma tuý và xây dựng lực lượng bảo vệ trật tự, lực lượng xung kích, đội cờ đỏ. Ban chỉ đạo Đại học Huế và các trường thành viên đã nghiêm túc thực hiện các chương trình, kế hoạch của Bộ GD-ĐT, Bộ Công an và tỉnh Thừa Thiên Huế về chỉ đạo công tác phòng chống tội phạm, ma tuý trong học sinh sinh viên. Thực hiện các chương trình lồng ghép các nội dung tuyên truyền phòng chống tội phạm, ma tuý vào các chương trình giáo dục, phối hợp với các ngành, cơ quan đoàn thể trong và ngoài Đại học Huế tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong các trường thành viên, xây dựng môi trường học đường trong sạch.

Tính đến ngày 30/11/2007, toàn Đại học Huế có 165 trường hợp sinh viên vi phạm, trong đó, chủ yếu là vi phạm luật giao thông (155 trường hợp), không có trường hợp nào vi phạm đến ma tuý. Khoảng 80% trường hợp gây rối trong sinh viên là do rượu, bia.

Các trường thành viên cũng đã trình bày những tham luận báo cáo tổng kết phong trào phòng chống tội phạm, ma tuý của từng đơn vị và đưa ra những đề xuất, kiến nghị để triển khai công tác tốt hơn trong năm 2008.

Tại hội nghị, những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm, ma tuý năm 2007 đã được nhận giấy khen và phần thưởng của Giám đốc Đại học Huế.

Hồng Sam

</body>
Liên kết
×