English | Français   rss
Liên kết
"Phố Huế Xưa" - ý tưởng táo bạo nhưng không viễn vông (14-01-2008 15:54)
Góp ý
Trong 14 đề tài vào vòng chung kết cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo đồng hành cuộc sống", "Phố Huế Xưa", ý tưởng được đánh giá là táo bạo nhất và có phần trình bày sinh động nhất của 2 tác giả Quách Đạo Quang - Trường ĐHKH và Phạm Xuân Quỳnh Giao - Trường ĐHSP đã nhận được giải Nhất với giải thưởng 15 triệu đồng.
<body>

Giải Nhì đã được trao cho nhóm tác giả Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Chí Tâm sinh viên khoa Sinh học K28 Trường ĐHKH với đề tài "Cây cảnh mini ươm mầm mơ ước". Giải Ba thuộc về đề tài "Đường ống xanh đa năng" của nhóm tác giả Hồ Ngọc Anh Tuấn - Trường ĐHKH.

Các giải Khuyến khích bao gồm: "Sử dụng xác côn trùng nhiệt đới làm quà lưu niệm nhằm quảng bá tài nguyên này ở Thừa Thiên Huế và tạo nguồn thu ngoại tệ" của tác giả Võ Đình Ba - Trường ĐHKH, "Xây dựng phố đêm khu vực Hoàng Thành của tác giả Đình Tuấn - Trường ĐHNN và đề tài "Trung tâm thông tin du lịch điện tử" của tác giả Phạm Văn Hữu - Trường ĐHKH. Giải toàn đoàn thuộc về Đoàn Trường ĐHKH với tổng số đề tài tham gia dự thi và được vào chung kết cao nhất.

Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo đồng hành cuộc sống" lần 2 đã nhận được 52 đề tài bao gồm các trường : ĐHKH (20 đề tài), ĐHNN (12 đề tài), ĐHNL (8 đề tài), ĐHKT (6 đề tài), ĐHSP (5 đề tài) và Trung tâm Bồi dưỡng Nguồn ĐT Tiến sĩ (1 đề tài). Đề tài thuộc các nhóm lĩnh vực Công nghệ thông tin, Công nghệ Sinh học, Giáo dục Đào tạo, Văn hoá Thông tin, Dịch vụ, du lịch, thương mại, Giáo dục, Môi trường, Nông nghiệp, thiếu vắng các đề tài thuộc lĩnh vực y dược. Các đề tài mang tính thời sự, nhiều ý tưởng đã có trong và ngoài nước nhưng có cải tiến cho phù hợp với địa phương, đáp ứng nhu cầu thực tế. Đặc biệt hơn so với năm trước là nhiều đề tài thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin có chất lượng. Các ý tưởng dự thi năm nay được đánh giá là đột phá hơn, sáng tạo và có chiều sâu hơn. Nhiều đề tài lớn, cần sự đầu tư lớn mang tầm quốc gia. Phần trình bày và trả lời thuyết phục, sinh động. Tuy nhiên, theo PGS.TS Lê Mạnh Thạnh thì vẫn chưa có những ý tưởng thật độc đáo, thật mới; nhiều đề tài cần phải đầu tư nhiều hơn để hoàn thiện; một số đề tài trình bày ở hội trường rất tốt nhưng bài viết còn sơ sài nên ảnh hưởng đến điểm số.

Đã qua hai lần tổ chức, cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo đồng hành cuộc sống" thực sự đã trở thành phong trào thi đua sáng tạo sôi nổi trong toàn sinh viên Đại học Huế.

PGS. TS. Lê Mạnh Thạnh, PGĐ ĐHH trao giải toàn đoàn cho Đoàn Trường ĐHKH

TS. Lê Thanh Sơn, PGĐ ĐHH trao giải Nhất cho nhóm tác giả đề tài "Phố Huế Xưa"

Ông Ngô Quang Ân, GĐ Trung tâm Truyền hình VN tại TP Huế trao giải Ba cho tác giả đề tài "Cây cảnh mini ươm mầm mơ ước"

TS. Nguyễn Xuân Khoát trao giải Ba cho tác giả đề tài "Đường ống xanh đa năng"

ThS. Nguyễn Công Hào trao các giải khuyến khích cho các tác giả

Hồng Sam
 

 

</body>
Liên kết
×