English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHSP: Hội thi tiếng hát sinh viên chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (23-11-2007 16:35)
Góp ý
Tối 20/11/2207 tại Giảng đường I trường ĐHSP Huế đã diễn ra Hội thi chung kết tiếng hát SV năm 1 và năm 2 (năm học 2007-2008), đây là hoạt động truyền thống diễn ra mỗi năm một lần do Đoàn thanh niên và Hội SV tổ chức. Sau vòng sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn được 16/63 tiết mục xuất sắc tham gia vòng chung kết. Đây cũng là đêm diễn chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của sinh viên trường ĐHSP gửi tặng Thầy Cô và CBCC trong toàn trường. Đêm chung kết  đã đem đến cho khán giả một chương trình ca nhạc phong phú, hấp dẫn với nhiều tiết mục đặc sắc, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ, làm tăng thêm không khí ngày hội Nhà giáo đang diễn ra sôi nổi trong toàn trường.  
<body>

Theo nhận xét của ban Giám khảo, ngoài những lỗi thường mắc như kỹ thuật xử lý thanh nhạc, chọn tác phẩm... (do SV chưa được đào tạo về thanh nhạc) thì hầu hết thí sinh tham gia dự thi đều có chất giọng tốt, nhiều giọng hát đẹp, ấn tượng. Các em hát với lòng say mê, nhiệt tình, thể hiện được nhạc cảm. Đặc biệt, một số em như Trần Viết Nhi, thể hiện ca khúc Màu hoa đỏ của Nhạc sĩ Thuận Yến,  phong cách biểu diễn chững chạc, hát có kỹ thuật, có tố chất chuyên nghiệp hay em Bùi Thị Thúy An, thể hiện ca khúc Tình ca mặt trời của Nhạc sĩ An Thuyên với chất giọng rất đẹp, truyền cảm, có thể nói đây là giọng hát 'trời cho'; em Lê Minh Quốc thể hiện ca khúc Huyền thoại hồ núi Cốc của Nhạc sĩ Phó Đức Phương với chất giọng mộc mạc, giản dị nhưng đầy nhạc cảm, v.v... Nhìn chung, những thí sinh tham gia Hội thi lần này đều có chất giọng tốt, nếu được luyện tập sẽ là những giọng hát có triển vọng và là những hạt nhân tiêu biểu đóng góp cho phong trào văn nghệ của nhà trường.

Với quy mô là Hội thi ở cấp Trường nhưng năm nào Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên cũng chuẩn bị rất 'bài bản' ở tất cả các khâu. Như vận động các nhà tài trợ, tổ chức thi ở vòng sơ khảo, đến đêm chung kết; trang trí hội trường, sân khấu, âm thanh, ánh sáng,..., nói chung rất sáng tạo, 'chuyên nghiệp', phù hợp với phong cách sinh viên;  ban thư ký phục vụ xử lý thông tin bình chọn của khán giả tại hội trường cũng khẩn trương, tích cực không kém các các hội thi có tầm cỡ. Có thể nói, Hội thi đã tạo được sân chơi lành mạnh cho nhiều sinh viên có năng khiếu, yêu thích ca nhạc tham gia, thu hút được đông đảo số lượng sinh viên đến xem và cổ vũ, đó cũng là yếu tố góp phần thành công cho Hội thi.

*  Giải nhất:

1.  Trần Viết Nhi, thể hiện ca khúc Màu hoa đỏ của Nhạc sĩ Thuận Yến

2.  Bùi Thị Thúy An, thể hiện ca khúc Tình ca mặt trời của Nhạc sĩ An Thuyên

*  Giải nhì:

1.  Lê Minh Quốc, thể hiện ca khúc Huyền thoại hồ núi Cốc của Nhạc sĩ Phó Đức Phương

2.  Nguyễn Vũ Đoan Thục, thể hiện ca khúc Có nhau trọn đời của Nhạc sĩ Đức Trí

*  Giải ba:

1.  Mai Thế Hùng Anh, thể hiện ca khúc Đôi mắt Pleiku của Nhạc sĩ Nguyễn Cường

2.  Dương Hoàng Hạnh Nguyên, thể hiện ca khúc Lãng đãng chiều đông Hà Nội của Nhạc sĩ Phú Quang.

Trường ĐHSP

</body>
Liên kết
×