English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐHKT: 67 sinh viên được biểu dương tại hội nghị tổng kết phong trào "Học tập tốt - Rèn luyện tốt" (01-11-2007 16:13)
Góp ý
Hội nghị biểu dương sinh viên "Học tập tốt - Rèn luyện tốt" lần thứ 3 - giai đoạn 2005 - 2007 của Trường ĐHKT - ĐHH đã được tổ chức sáng ngày 01/11/2007. Trước đó, đã có 4 hội nghị sinh viên đã được tổ chức ở các khoa thuộc trường với 52 báo cáo tiêu biểu của sinh viên nhằm chia sẻ kinh nghiệm học tập tốt rèn luyện tốt trong sinh viên.
<body>

Tham dự Hội nghị biểu dương sinh viên học tập tốt rèn luyện tốt lần 3 có 900 đại biểu sinh viên tiêu biểu cho phong trào thi đua "Học tập tốt, rèn luyện tốt" đại diện cho hơn 3200 sinh viên chính quy của Trường ĐHKT. Ba năm qua, sinh viên Trường ĐHKT đã có nhiều cố gắng trong học tập và rèn luyện với phương châm "học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp". Sinh viên đã tự xây dựng cho mình những phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả, gắn học tập với nghiên cứu khoa học. Có trên 50 nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và đã được nghiệm thu đề tài với những kết quả được đánh giá cao. Kết quả tốt nghiệp của sinh viên những năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt năm 2007, trong số 407 sinh viên khoá 37 tốt nghiệp có 45 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 183 sinh viên tốt nghiệp loại khá, tỉ lệ khá, giỏi chiếm 56,5%.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Đức Hưng, Phó Giám đốc ĐHH đã nhấn mạnh với các bạn sinh viên về việc biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo, tự bồi dưỡng, vạch ra cho bản thân một chương trình hợp lý để phù hợp với việc chuyển đổi từ phương thức đào tạo theo học chế niên chế sang học chế tín chỉ.

Nhiều tham luận của sinh viên đã được trình bày tại Hội nghị. Trong tham luận của sinh viên Nguyễn Thị Sen về "Phương pháp tự học", bạn đã đưa ra những kinh nghiệm để học tốt như phải rèn luyện cho bản thân lòng ham mê đọc sách và có ý thức khi đọc sách, biết suy nghĩ và xúc cảm trước từng câu chữ. Đối với sinh viên Đỗ thị Bích Đào, lớp K39 - KDNN thì "học" phải đi đôi với "hỏi", hỏi được hiểu là sự bàn luận, trao đổi, "hỏi" dựa trên cơ sở của "học", có học thì mới nảy sinh vấn đề để hỏi. Chính vì vậy, học theo nhóm, học hợp tác là một trong những cách học ở trường đại học giúp cho sinh viên giải đáp cho nhau những vấn đề còn vướng mắc, hiểu và nắm kiến thức một cách dễ dàng và sâu sắc hơn...Đại biểu cũng đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến đổi mới phương pháp học tập, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, kết hợp giữa học tập và phong trào Đoàn, Hội, sử dụng quỹ thời gian sao cho có hiệu quả.

Nhà trường cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho 67 sinh viên hệ chính quy có thành tích cao trong phong trào "Học tập tốt, rèn luyện tốt".

PGS.TS. Nguyễn Đức Hưng, Phó GĐ ĐHH phát biểu tại Hội nghị

Sinh viên có thành tích cao trong phong trào "Học tập tốt, rèn luyện tốt" nhận giấy khen và phần thưởng của Nhà trường

Hồng Sam

 

</body>
Liên kết
×