English | Français   rss
Liên kết
HUDA Cup lần thứ 1: Sự lớn mạnh của hoạt động phong trào sinh viên (27-11-2007 08:53)
Góp ý
Cuối cùng thì thế trận căng thẳng giữa 2 đội Trường ĐH Dân lập Phú Xuân và Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế đã được kết thúc bằng bàn thắng duy nhất của cầu thủ Vĩnh Sửu (đội Trường ĐH DL Phú Xuân) ở phút 67 của trận đấu, mang về chiếc cup vô địch lần đầu tiên của giải bóng đá sinh viên HUDA Cup cho đội Trường ĐH DL Phú Xuân.

Ngay từ đầu trận đấu, thế trận đã nghiêng về đội Trường ĐHDL Phú Xuân với nhiều pha tấn công khung thành của thủ môn đội Trường CĐSP nhưng chưa dứt điểm được. Tuy nhiên, về những phút cuối hiệp 1, nhịp độ của trận đấu diễn ra nhanh hơn khi đội Trường CĐSP liên tiếp thực hiện nhiều quả phạt góc không thành công vào khung thành của đội Trường ĐH DL Phú Xuân.

Sang hiệp 2, không khí trong sân như có lửa khi tiếng trống tiếng kèn của cỗ động viên thúc dục nhịp độ trận đấu đẩy nhanh hơn. Vào phút thứ 67, cầu thủ Vĩnh Sửu của đội Trường ĐH DL Phú Xuân đã mở tỉ số trận đấu. Mười phút sau đó, cột dọc lại cứu nguy cho đội Trường CĐSP, bỏ lỡ cơ hội mười mươi cho đội Trường ĐH DL Phú Xuân ghi thêm một bàn thắng tại trận chung kết. Tỉ số 1-0 nghiêng về đội Trường ĐH DL Phú Xuân được giữ cho đến phút cuối của trận đấu. Ngoài giải nhì, Trường CĐSP đã được nhận giải Cổ động viên fairplay nhất.

Cũng trong chiều 25/11/2007, trận đấu tranh giải ba cũng đã diễn ra trên sân vận động Tự do giữa hai đội Trường ĐHYD và Trường ĐHKT. Phần thắng đã nghiêng về Trường ĐHYD khi hai đội hoà 1-1 và phải thực hiện các quả đá luân lưu (5-4).

Việc tổ chức một giải Bóng đá quy mô như năm nay đã đánh giá được sự phát triển lớn mạnh của hoạt động phong trào sinh viên Huế nói chung và sinh viên Đại học Huế nói riêng. Diễn ra trong những ngày mưa lũ nhưng giải bóng đá sinh viên HUDA Cup đã mang lại những trận cầu thực sự rực lửa cho khán giả Huế, đặc biệt là các bạn sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng. Đánh giá chung về giải, TS. Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Đại học Huế, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: "Giải bóng đá cup Huda lần thứ nhất đã kết thúc, 3 mục tiêu đầu tiên đặt ra ở giải đã được thực hiện tốt: đó tạo ra một không khí rèn luyện thân thể trong sinh viên, đặc biệt là bộ môn bóng đá, tạo ra một sân chơi để các bạn sinh viên giữa các trường có cơ hội giao lưu, thắt chặt mối quan hệ, thông qua giải phát hiện một số gương mặt có triển vọng để sau này có thể thành lập một đội tuyển của khu vực tham gia các giải lớn trong cả nước. Mặc dù có một số trở ngại về mặt thời tiết, lũ lụt, ảnh hưởng đến lịch thi đấu, song nhờ sự nỗ lực của Ban tổ chức, sự cố gắng của huấn luân viên, vận động viên và lãnh đạo các trường, giải đã thành công và kết thúc rất tốt đẹp. Các trận đấu đã diễn ra với chất lượng chuyên môn tốt, công tác tổ chức điều hành có sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của Sở TDTT. Sự phối hợp rất chặt chẽ giữa ĐHH, Sở TDTT, Đài PTTH và đặc biệt là Công ty Bia Huế trong thời gian qua, với tinh thần làm việc cầu thị, trách nhiệm rất cao đã mang cho giải những kết quả rất tốt đẹp. HUDA Cup là bước khởi đầu và sẽ được duy trì hằng năm. ĐHH sẽ cùng với Hội thể thao ĐH CN Huế tổ chức giải mang tính chất thường xuyên ở khu vực.

Đặc biệt, lần này nhà tài trợ đã tổ chức thành công một đêm giao lưu văn nghệ "Thắp sáng lòng nhân ái" mang ý nghĩa lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Đây là hoạt động văn hoá tạo được sự hứng thú của sinh viên. Toàn bộ số tiền bán vé thu được sẽ được nhà tài trợ trao cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong lũ lụt do các trường bình chọn (mỗi suất bao gồm 500.000 và 1 áo mưa của HUDA) và các đồng bào nghèo ở khu vực lũ lụt".

Tại trận chung kết, nhiều pha bóng uy hiếp khung thành của hai đội

Lãnh đạo các Đại học Huế và các trường ĐH, Cao đẳng cỗ vũ cho các đội bóng

Trường Cao đẳng Sư phạm nhận giải Nhì

Trường ĐH Kinh tế nhận giải Tư

Giải Ba được trao cho trường ĐH Y Dược

Giải phong cách dành cho Trường ĐH Y Dược

Cúp vô địch thuộc về đội Trường ĐH DL Phú Xuân

Niềm vui của cổ động viên với những pha bóng đẹp mắt

Cũng theo TS. Lê Thanh Sơn, hiện nay, ĐHH đang làm việc với các Đài truyền hình Trung ương và địa phương để xây dựng kịch bản mang tính chất bền vững, đi đúng hơi thở của sinh viên, tạo một chương trình thường xuyên và có nội dung đa dạng dành cho sinh viên. Có thể chủ thể xây dựng nên kịch bản đó chính là các bạn sinh viên và sinh viên có thể hưởng thụ ngay sản phẩm tinh thần của mình. Hy vọng sang năm 2008 sẽ có thêm một sân chơi văn hoá nữa cho sinh viên Huế.

Các giải được trao tại HUDA Cup lần thứ nhất :

- Giải thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Thành Luân (Số 1) Trường ĐH Phú Xuân

- Giải cầu thủ xuất sắc nhất: Xiêm Thanh Phúc (Số 13) Trường ĐH Kinh tế

- Giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Văn Hai (Số 9) Trường Cao đẳng Sư phạm

- Giải Tổ trọng tài xuất sắc nhất: Xuân Nguyện, Đông Phương, Văn Vũ, Đắc Hoàng

- Giải cổ động viên fairplay nhất: Trường Cao đẳng Sư phạm

- Giải Tư: Trường ĐH Kinh tế

- Giải Phong cách: Trường ĐH Y Dược

- Giải Ba: Trường ĐH Y Dược

- Giải Nhì: Trường Cao đẳng Sư phạm

- Giải Vô địch: Trường ĐH DL Phú Xuân

 

Hồng Sam

Liên kết
×