English | Français   rss
Liên kết
Hàng ngàn chỗ trọ miễn phí đợi thí sinh (27-06-2014 02:28)
Góp ý

 

Từ thành công của mô hình thí điểm homestay năm ngoái, năm nay, Hội sinh viên Đại học Huế tiếp tục mở rộng chương trình này lên gấp 10 lần với 1.000 sinh viên tình nguyện tham gia. Sẽ có 2.000 thí sinh và người nhà được hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

 

Anh Bùi Văn Lợi, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế cho biết: “Chương trình năm nay được tổ chức quy mô, bài bản và chu đáo hơn. Từ đầu năm, Hội sinh viên Đại học Huế đã thông báo và phát động cho toàn thể sinh viên. Đầu tháng 5 đã thông báo và phát phiếu cho sinh viên đăng ký tham gia, tiến hành khảo sát thực tế chỗ ở...”.

 

Tìm về phòng trọ của Phùng Nhật Tuyên, lớp Quản lý đất 46A, Khoa Tài nguyên đất và Môi trường, Trường đại học Nông Lâm, tôi thực sự ấn tượng bởi sự gọn gàng và ngăn nắp của căn phòng nhỏ. Dù còn hơn mười ngày nữa mới đến kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 nhưng Tuyên đã dọn dẹp chu đáo, sẵn sàng đón thí sinh và người nhà. Tuyên bảo: “Em chuẩn bị sẵn sách để thí sinh tham khảo thêm, thí sinh nào muốn giải đề trên mạng thì cũng có sẵn laptop và 3G. Em sẽ đi chợ nấu ăn miễn phí và tạo điều kiện hết cỡ cho mấy bạn thi tốt”.  

 

Nằm trong Ban chấp hành Liên chi đoàn Khoa, Ban chấp hành Liên chi đoàn Hội sinh viên và là thành viên Đội công tác xã hội của trường; năm ngoái, Tuyên là đội phó Đội tiếp sức mùa thi Trường đại học Nông Lâm nên có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức, hướng dẫn thí sinh và người nhà. “Năm nay, đội Tiếp sức mùa thi của trường có 51 bạn. Đội sẽ tổ chức chương trình giao lưu với thí sinh và người nhà vào ngày 2-7 để cung cấp, trao đổi kinh nghiệm cho thí sinh; đồng thời tạo sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội tiếp sức. Tuyên hào hứng.
 
 
Phòng trọ của Nguyễn Hữu Ý, sinh viên lớp Địa lý K34, Trường đại học Khoa học nằm trong một con hẻm ở đường Ngự Bình, hơi cách xa trung tâm thành phố nhưng lại gần với các điểm thi Khoa Luật, Trường đại học Kinh tế, Trường đại học Ngoại ngữ. Ý đã 3 năm làm Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi của trường điểm bến xe phía Nam và kể cả năm nay thì Ý đã có 4 lần tham gia tiếp sức mùa thi.
 
 
Không chỉ tham gia homestay, Ý còn tự lập trang facebook “Tiếp sức mùa thi” chung cho các trường, khoa Đại học Huế để cập nhật và cung cấp số điện thoại đường dây nóng (chính là số điện thoại di động của Ý) cho thí sinh và người nhà cần hỗ trợ, giới thiệu về nhà trọ giá rẻ, miễn phí. Ý đã tự liên hệ các đội tiếp sức mùa thi trong tỉnh, tìm số điện thoại có các điểm thi để cung cấp cho thí sinh. Hiện trang facebook “Tiếp sức mùa thi” do Ý lập có lượng truy cập trên 2.000 lượt/ngày. Những ngày cao điểm, trung bình Ý nhận được trên 70 cuộc điện thoại/ngày, chưa kể tin nhắn, để hỏi về các địa chỉ nhà trọ và các thông tin khác. 
 
 
“Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, phát triển và cố gắng làm tốt hơn chương trình này trong tương lai”, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Huế Bùi Văn Lợi cho hay.
 
 
Mô hình homestay do Hội sinh viên Đại học Huế tổ chức là mô hình sinh viên trong đội tiếp sức mùa thi các trường, khoa thành viên Đại học Huế nhận giúp đỡ 1-2 thí sinh về ở nhà mình và cùng đồng hành với thí sinh đó tới hết ngày thi. Mô hình này đã được TƯ Hội sinh viên Việt Nam đánh giá là điểm mới, mô hình hoạt động hiệu quả năm 2013. Thí sinh có thể liên hệ với Ban thông tin trực tuyến của Hội sinh viên Đại học Huế số điện thoại 0979626306 hoặc địa chỉ trang facebook Tiếp sức mùa thi Huế 2014: https://www.facebook.com/TSMT2014HUE.
 
 
Ngọc Hà

 

Liên kết
×