English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác phối hợp quản lý về an ninh trật tự đối với học sinh sinh viên cư trú trên địa bàn thành phố Huế (27-06-2014 07:41)
Góp ý

 

Hội nghị được tổ chức vào sáng 26/6/2014 nhằm nhằm đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Quy định số 02/QĐ-LN-ĐHH-CATP về “phối hợp quản lý an ninh trật tự đối với HSSV cư trú trên địa bàn TP.Huế” do Đại học Huế và Công an TP.Huế đã ký kết ngày 15/4/2009; đề xuất bổ sung phương hướng phối hợp trong thời gian tới giữa hai bên và biểu dương khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự.

 

Hiện trên địa bàn thành phố Huế có 17 trường đại học, 3 học viện. Riêng  Đại học Huế có 7 trường đại học thành viên, 3 khoa trực thuộc, 1 phân hiệu tại Quảng Trị và 3 trung tâm đào tạo trực thuộc với tổng số trên 86.000 học sinh, sinh viên thuộc các hệ đào tạo; với khoảng 38.000 học sinh sinh viên hệ chính quy. Có 14 ký túc xá cho học sinh sinh viên; trong đó Đại học Huế có 4 ký túc xá với hơn 4.400 chỗ ở nội trú. Tuy nhiên, với quy mô số lượng phóng ký túc xá còn hạn chế, chỉ giải quyết được khoảng 10% tổng số sinh viên. Vì vậy, để phục vụ cho sinh viên ngoại trú, hiện nay có khoảng 6.748 cơ sở cho thuê trọ với khoảng 48.488 phòng trọ đã phần nào đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, cơ sở vật chất tại các nhà trọ chưa được đầu tư đồng đều, sự quản lý của chính quyền địa phương ở một số điểm thiếu sâu sát.

 

Xác định công tác quản lý sinh viên ngoại trú là một nhiệm vụ rất quan trọng, quyết định lớn đến nâng cao chất lượng đào tạo, Đại học Huế đã phối hợp với Công an TP.Huế triển khai hiệu qủa công tác quản lý sinh viên ngoại trú.

 

Trên cơ sở danh sách các sinh viên vi phạm pháp luật của Công an TP.Huế, Đại học Huế đã chỉ đạo các đơn vị có các biện pháp giáo dục, xử lý và định kỳ báo cáo Đại học Huế để đề nghị ra quyết định ngừng học, thội thọc theo quy chế. Đại học Huế cũng thường xuyên tổng kết, đánh giá và khen thưởng đối với sinh viên các thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học. Định kỳ và đột xuất phối hợp với công an kiểm tra tạm trú, tạm vắng nhằm nắm bắt, ngăn ngừa các trường hợp có dấu hiệu vi phạm... Tuy nhiên công tác phối hợp quản lý sinh viên ngoại trú vẫn còn nhiều khó khăn, tồn tại cần giải quyết. Hội nghị lần này đã đề ra phương hướng và giải pháp cụ thể nhằm có sự phối hợp quản lý an ninh trật tự đối với HSSV cư trú trên địa bàn TP.Huế hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới như: thường xuyên trao đổi hai chiều giữa Công an Thành phố Huế và các đơn vị trường học về những vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương; lồng ghép tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và giáo dục tuyên truyền về an toàn giao thông; thống nhất quy trình đăng ký hộ khẩu cho học sinh sinh viên; duy trì thực hiện việc nhận xét của Công an phường nơi học sinh sinh viên tạm trú và sổ quản lý học sinh sinh viên vào cuối mỗi học kỳ.

 

Tại hội nghị, Công an Thành phố Huế và Đại học Huế đã ký kết văn bản phối hợp quản lý về an ninh trật tự đối với học sinh sinh viên cứ trú trên địa bàn Thành phố Huế.

 

AH

Liên kết
×