English | Français   rss
Liên kết
Hoạt động tự đánh giá của sinh viên đại học Việt Nam trong kỹ năng viết tiếng Anh
Góp ý

Nghiên cứu phát triển các khía cạnh lý thuyết luận, phương pháp luận và thực tiễn của nghiên cứu. Về mặt lý thuyết luận, nghiên cứu này làm phong phú thêm cơ sở lý luận về giáo dục ngoại ngữ, đặc biệt về mảng tự đánh giá trong kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên đại học Việt Nam.

-------------

Thông tin bảo vệ Luận án cấp Đại học Huế:

Nghiên cứu sinh: Huỳnh Ái

Tên đề tài: Vietnamese EFL tertiary students’ self-assessment in writing skill (Hoạt động tự đánh giá của sinh viên đại học Việt Nam trong kỹ năng viết tiếng Anh)

Ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh

Thời gian: 8h00 ngày 24/6/2024

Địa điểm: Phòng họp I.1, Đại học Huế, số 1 Điện Biên Phủ, thành phố Huế

Họ và tên NCS:    Huỳnh Ái

Tên luận án: Hoạt động tự đánh giá của sinh viên đại học Việt Nam trong kỹ năng viết tiếng Anh

Ngành:  Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh

Mã số:  9 14 01 11

Niên khóa: 2016-2019

Tên cơ sở đào tạo:     Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

Giảng viên hướng dẫn:    

1. TS. Trần Quang Ngọc Thuý – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế

2. TS. Đặng Tấn Tín – Trường Đại học Sư phạm – Kỹ thuật Tp HCM

 

Những đóng góp mới của luận án

Luận án tiến sĩ này đóng góp đáng kể vào các khía cạnh lý thuyết luận, phương pháp luận và thực tiễn của nghiên cứu. Về mặt lý thuyết luận, nghiên cứu này làm phong phú thêm cơ sở lý luận về giáo dục ngoại ngữ, đặc biệt về mảng tự đánh giá trong kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên đại học Việt Nam. Khung lý thuyết của nghiên cứu này không chỉ tạo điều kiện cho nhà nghiên cứu khám phá nhận thức, thực hành và thách thức của sinh viên trong hoạt động tự đánh giá việc học viết như một kỹ năng, mà còn thúc đẩy toàn bộ quá trình thực hiện nghiên cứu - từ thiết kế đến phân tích dữ liệu. Về mặt phương pháp luận, nghiên cứu sử dụng mô hình thiết kế phương pháp hỗn hợp tích hợp cả hai phương pháp định lượng và định tính với các công cụ thu thập dữ liệu khác nhau như bảng câu hỏi, phỏng vấn, danh mục các tiêu chí tự đánh giá, nhật ký phản ánh và mẫu bài viết của sinh viên. Phép đo tam giác được sử dụng để nhà nghiên cứu giải quyết những thành kiến tiềm ẩn và nâng cao độ tin cậy của kết quả. Cuối cùng, luận án cung cấp những hiểu biết mới về ý nghĩa thực tiễn của hoạt động tự đánh giá trong dạy học viết, tích hợp hiệu quả các hoạt động tự đánh giá và xác định những thách thức chính mà sinh viên gặp phải trong quá trình tự đánh giá. Các phát hiện của nghiên cứu nhấn mạnh nhận thức tích cực của sinh viên Việt Nam về hoạt động tự đánh giá, nhấn mạnh vai trò của tự đánh giá trong việc cải thiện khả năng viết, cũng như việc lựa chọn nội dung, phát triển vốn từ vựng và tổ chức ý tưởng. Những đóng góp này có tiềm năng định hình lại quan điểm và cách tiếp cận của giáo viên, đặc biệt trong bối cảnh giảng dạy viết có tự đánh giá ở Việt Nam.

------------------------------------------------------------

INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION

General information

Ph. D Candidate: Huynh Ai

Thesis title: Vietnamese EFL Tertiary Students' Self-Assessment in Writing Skill

Major: Theory and Methodology of English Language Teaching

Code: 9 14 01 11

Academic years: 2016-2019

Supervisors:      

1. Dr. Tran Quang Ngoc Thuy, Institution: University of Foreign Languages and International Studies, Hue University

2. Dr. Dang Tan Tin, Institution: Ho Chi Minh University of Technology and Education

 

Contributions

The present doctoral dissertation significantly contributes to theoretical, methodological, and practical aspects of research. Theoretically, it enriches the literature on language education within the realm of English teaching methodology, specifically focusing on Vietnamese EFL students’ self-assessment in writing skill. Its framework facilitated the researcher's exploration of students' perceptions, practices, and challenges of self- assessing in learning writing as a skill. It also drives the entire research process, from design to data analysis. Methodologically, the study utilizes a mixed-method design combining quantitative and qualitative approaches, along with various data-gathering instruments such as questionnaires, interviews, self-assessment checklists, reflective journals, and students' written papers. Methodological triangulation is used to address potential biases and enhance result trustworthiness. Lastly, the thesis provides fresh insights into the practical significance of self-assessment in writing instruction, effective integration of self-assessment practices, and identifies key challenges encountered by students during their self-assessment process. The findings underscore Vietnamese students’ positive perceptions of self-assessment, emphasizing its role in writing improvement, content selection, vocabulary development, and thought organization. These contributions have the potential to reshape teachers' perspectives and approaches, particularly in the context of writing instruction with self-assessment in Vietnam.

Các tin đã đăng
Liên kết
×