English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Quốc tế Pháp – Việt lần thứ 5 về Didactic Toán (19-04-2015 00:00)
Góp ý

Trong 2 ngày 18 và 19/4/2015, Trường Đại học Sư phạm phối hợp với Đại học Joseph Fourier Grenoble – Pháp và Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Quốc tế Pháp – Việt lần thứ 5 về Didactic Toán. Hội nghị nhằm tạo ra diễn đàn khoa học để trao đổi, chia sẻ những kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực dạy học và đào tạo giáo viên toán.

 

Hội nghị thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu, giáo viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học về giáo dục toán đến từ Pháp và Việt Nam. Các đại biểu tham gia thảo luận về 3 chủ đề: Đào tạo giáo viên toán và thực hành nghề; tài nguyên và các công nghệ giáo dục trong dạy học; các vấn đề dạy học đặt ra ở bước chuyển giữa Mầm non/Tiểu học, Tiểu học/Trung học cơ sở, Trung học cơ sở /Trung học phổ thông, Trung học phổ thông /Đại học.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thám, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm mong muốn các nhà khoa học Pháp và Việt Nam sẽ cùng thảo luận, trao đổi, chia sẻ để đi đến những kết luận có tính khả thi, góp phần đổi mới việc dạy học và đào tạo giáo viên toán từ mầm non đến đại học.

 

Qua các kỳ hội nghị, Didactic Toán ngày càng chiếm được sự quan tâm rộng rãi của đội ngũ các nhà nghiên cứu, giảng viên và các giáo viên phổ thông. Tính hiệu quả và khoa học của các nghiên cứu sử dụng công cụ lý thuyết của Didactic đã thu hút các nhà nghiên cứu, các nghiên cứu sinh quan tâm tìm hiểu.

 

Theo Trường ĐHSP

 

 

 

 

 

Liên kết
×