English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Y Dược: Hội thảo lần thứ 8 giảng dạy Y tế công cộng (08-04-2014 01:28)
Góp ý

 

Từ ngày 17 – 21/3/2014, Khoa Y tế Công cộng, Trường ĐHYD đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Dự phòng và Dịch tễ Leibniz - Đức tổ chức Hội thảo lần thứ 8 chuyên ngành Y Tế Công cộng. 

 

Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của Ban Giám hiệu Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế, Ban Chủ nhiệm Khoa Y tế Công cộng, với sự tham gia của đại diện Ban Giám hiệu và cán bộ giảng dạy của 9 trường đại học Y Dược trên toàn quốc (Thái Nguyên, Thái Bình, Tây Nguyên, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng).

 

Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo, GS. Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược – Đại học Huế đã nhấn mạnh vai trò của việc giảng dạy Y tế công cộng đối với sinh viên y khoa, một vấn đề hiện tại vẫn chưa được coi trọng đúng mức ở một số trường đại học Y Dược. GS cũng thể hiện quyết tâm của lãnh đạo nhà trường đối với việc tăng cường giảng dạy Y tế công cộng cũng như định hướng phát triển chuyên ngành Y tế công cộng trong tương lai.

 

Tại hội thảo, GS Klaus Krickeberg, Trường Đại học Paris V - Pháp đã có bài giới thiệu về 7 hội thảo trước tại các tỉnh thành khác trong nước, những kết quả đã đạt được sau các hội thảo và mục tiêu của hội thảo lần thứ 8 này. TS. Florence Samkange Zeeb, Viện Nghiên cứu Dự phòng và Dịch tễ Leibniz đã có bài giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Viện, các thành tựu đã đạt được, các lĩnh vực nghiên cứu và một số triển vọng hợp tác với tất cả các Trường, Viện nghiên cứu tại Việt Nam trong tương lai.

                                                           

Tại các phiên làm việc, các bài báo cáo khoa học trong lĩnh vực Y tế công cộng đã được trình bày, thảo luận về các ưu điểm, nhược điểm của các nghiên cứu. Qua đó, các báo cáo viên có thể hoàn thiện hơn các nghiên cứu của mình.

 

Hai ngày cuối của hội thảo là các phiên thảo luận giữa các trường về nội dung, vật liệu và phương pháp giảng dạy các môn học thuộc lĩnh vực Y tế công cộng. Các thảo luận tập trung nhấn mạnh đến vấn đề tính cập nhật, tính khoa học của các tài liệu giảng dạy, thực trạng của giảng viên, các khó khăn, thách thức và triển vọng trong tương lai để đi đến thống nhất về việc trao đổi tài liệu giảng dạy giữa các trường (tài liệu mới biên soạn, câp nhật), kế hoạch hợp tác nghiên cứu phối hợp nhiều trường và dự thảo kế hoạch cho hội thảo lần thứ 9 vào năm 2015.

 

Giới thiệu trạm y tế xã Phú Sơn

Trong khuôn khổ hội thảo, đại biểu tham dự đã có một chuyến đi thực tế đến xã Phú Sơn, một xã miền núi thuộc huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây, các đại biểu đã được giới thiệu mô hình quản lý bệnh tật, quản lý các thông tin y tế tại trạm y tế xã, tham quan cơ sở vật chất tại trạm.

 

Hội thảo khép lại với một số thống nhất giữa các trường trong việc trao đổi hợp tác trong tương lai, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy chuyên ngành Y tế công cộng tại các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc.

 

Theo Trường ĐHYD

Liên kết
×