English | Français   rss
Liên kết
Hội thảo Miễn dịch dự phòng Viêm gan B và Globulin miễn dịch trong các bệnh lý hiếm gặp (20-03-2014 01:24)
Góp ý

 

Ngày 19/3, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế phối hợp với Tập đoàn Kedrion, Công ty TNHH Bình Việt Đức tổ chức Hội thảo khoa học Miễn dịch dự phòng Viêm gan B và Globulin miễn dịch trong các bệnh lý hiếm gặp. Hội thảo nhằm chia sẻ và cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến việc phòng ngừa viêm gan B vốn được xem là đại dịch nguy hiểm tại Việt Nam.

 

Theo thống kê, cứ 8 người thì có 1 người mắc viêm gan B. Khoảng 10% các trường hợp bị viêm gan B cấp tính chuyển sang thể mạn tính. Người mang siêu vi ở thể không hoạt động này còn gọi là người lành mang mầm bệnh và đây chính là nguồn lây cho người khác qua quan hệ tình dục, đường máu, đặc biệt là từ mẹ truyền sang con. Thống kê sơ bộ cho thấy, tỷ lệ phụ nữ Việt Nam có mang thai mang mầm bệnh viêm gan B chiếm 10-15% dân số và con của những bà mẹ này cũng sẽ nhiễm virus viêm gan B với một tỷ lệ nhất định nếu như chúng không được dự phòng đầy đủ. Miễn dịch dự phòng là biện pháp hiệu quả và kinh tế nhất để phòng ngừa bệnh viêm gan siêu vi B. 

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo “Dịch tễ học và tiến trình tự nhiên của bệnh viêm gan B và dự phòng lây nhiễm dọc của bệnh viêm gan B” của GS. Mario Rizzetto, giáo sư chuyên ngành Tiêu hoá của Đại học Torino Ý; báo cáo “Cập nhật thông tin về xử trí trong viêm gan siêu vi B và thai kỳ” của PGS.TS.Vũ Thị Nhung, Chủ tịch Hội phụ sản TP.Hồ Chí Minh; báo cáo giới thiệu về huyết thanh đặc hiệu kháng viêm gan B tiêm bắp và vấn đề sử dụng globulin miễn dịch truyền tĩnh mạch trong bệnh lý suy giảm miễn dịch nguyên phát và bệnh Kawasaki của TS.Elizabeth Clodi, phục trách Dược Tập đoàn Kedrion,... GS. Mario Rizzetto, PGS.TS.Vũ Thị Nhung và TS.Elizabeth Clodi cũng đã giải đáp các câu hỏi của đại biểu tham dự hội nghị xung quanh bệnh viêm gan siêu vi B.

 

 

NH

Liên kết
×