English | Français   rss
Liên kết
Bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23 (18-04-2015 00:00)
Góp ý

Sáng 18/4, tại Hội trường 34 Lê Lợi, T.P Huế đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 23. Tham dự lễ bế mạc có GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TSKH Phùng Hồ Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội toán học Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên; đại diện lãnh đạo các Nhà tài trợ; PGS.TS Trần Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường; lãnh đạo đoàn, giáo viên chấm thi cùng 672 sinh viên đăng ký dự thi của 88 đoàn đến từ các trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước.

 

Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 là kỳ thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 89 đoàn dự thi và 667 thí sinh tham gia dự thi. Kết quả, có 24 giải nhất môn Giải tích, 34 giải nhất môn Đại số và 87 giải nhì cả hai môn Giải tích và Đại số, 165 giải ba, 61 giải khuyến khích. Ban Giám khảo đã quyết định trao giải đặc biệt cho 02 sinh viên đạt thủ khoa môn Giải tích với số điểm tuyệt đối 30/30 (Trần Bảo Trung, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Phạm Xuân Thiện, Học viện Kỹ thuật Quân sự), 01 thủ khoa môn Đại số với số điểm 29,5/30 (Thân Việt Cường, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội); có 04 giải nhất cả hai môn Giải tích và Đại số.

 

Phát biểu tại lễ bế mạc, GS.TSKH Phùng Hồ Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức chúc mừng các sinh viên đã đạt giải cao trong kỳ thi. GS.TSKH Phùng Hồ Hải nhấn mạnh, cuộc thi Olympic lần này không chỉ là cuộc thi tìm ra người giỏi nhất, mà quan trọng hơn là nơi tạo ra sân chơi và cơ hội cho mỗi sinh viên dự thi được thực hiện khát vọng “nhanh hơn, cao hơn, xa hơn” so tài với các bạn để trước hết vượt lên chính mình. Đây cũng là dịp hội ngộ của những người yêu Toán, có hoài bão trong lĩnh vực Toán học trong cả nước được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi tri thức, kinh nghiệm để học hỏi và nâng cao kiến thức.

 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh tầm quan trọng của Toán học trong phát triển tư duy logic của con người. Khi xã hội càng phát triển, khoa học công nghệ càng tối tân thì con người càng phải cần đến Toán học để làm cho tư duy logic chặt chẽ hơn. Thứ trưởng Bùi Văn Ga vui mừng nhận thấy Olympic Toán sinh viên toàn quốc do Hội toán học Việt Nam khởi xướng đã trở thành hoạt động thường niên được sự hưởng ứng tích cực của nhiều trường đại học và cao đẳng trong cả nước. Hoạt động này có tác dụng thúc đẩy phong trào học tập của sinh viên, thúc đẩy sự đổi mới phương pháp giảng dạy toán học ở các trường đại học và cao đẳng. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên yêu toán thi thố tài năng và khẳng định năng lực tư duy của mình. Thứ trưởng đánh giá cao công tác tổ chức và chúc mừng sự thành công của Olympic Toán học sinh viên lần thứ 23 và hy vọng kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc những năm tiếp theo sẽ ngày càng chất lượng và quy mô rộng lớn hơn, thật sự là sân chơi trí tuệ, thu hút sự tham gia của những nhà toán học tài năng tương lai.

 

 

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 313 giải thưởng, trong đó có 24 giải nhất môn Giải tích, 34 giải nhất môn Đại số và 87 giải nhì cả hai môn, 165 giải ba; trao bằng khen cho 6 sinh viên đạt giải nhất cả hai môn và thủ khoa của hai môn; PGS.TS Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế trao Cờ luân lưu cho đơn vị đăng cai Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 24 năm 2016 cho Trường Đại học Quy Nhơn.

 

 Trước đó, tối ngày 17/4/2015, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức đêm giao lưu, gặp gỡ thân mật các thầy cô giáo, sinh viên của tất cả các đoàn. Đêm giao lưu đã diễn ra vui vẻ, thân tình và để lại nhiều tình cảm tốt đẹp giữa các thầy cô giáo cũng như sinh viên của các học viện, các trường đại học, cao đẳng. Có thể nói, Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ 23 tại Trường Đại học Kinh tế đã thành công tốt đẹp, xin hẹn gặp lại tại Kỳ thi lần thứ 24, năm 2016 tại Trường Đại học Quy Nhơn.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

GS.TSKH Phùng Hồ Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam

 phát biểu tại buổi lễ

 

 

GS.TSKH. Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

phát biểu tại buổi lễ

 

 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trao bằng khen cho 6 thí sinh

đạt giải nhất cả hai môn và thủ khoa cả 2 môn Đại số và Giải tích

 

PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế...

 

... và PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế

trao giải Nhất cho các thí sinh

 

GS.TSKH Phùng Hồ Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam...

 

 ... và PGS.TS. Trần Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế

trao giải Nhì cho các thí sinh

 

 PGS.TS. Trịnh văn Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế...

 

... và TS. Trương Tấn Quân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế

trao giải Ba cho các thí sinh

 

GS.TSKH Phùng Hồ Hải và PGS.TS. Trần Văn Hòa

tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ

 

Theo Trường ĐHKT

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×