English | Français   rss
Liên kết
Khai giảng Chương trình Cao học quốc tế Okayama – Huế khóa 7 (2013 – 2016) (21-09-2013 00:00)
Góp ý

Ngày 20/9, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp đoàn công tác Trường ĐH Okayama, Nhật Bản do GS. Kurihara Koji, Phó Giám đốc Đại học Okayama dẫn đầu nhân dịp khai giảng khóa 7 chương trình cao học quốc tế Okayama – Huế.

 

Tại buổi tiếp, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao sự thành công của chương trình trong việc góp phần nâng cao tầm vóc và vị thế của cả hai đại học, được dư luận công nhận.

 

Trên cơ sở của sự thành công này, hai bên mong muốn phát triển thêm các chương trình liên kết trên các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm như: công nghệ sinh học, quản trị kinh doanh.

 

 

Cùng ngày, Đại học Huế phối hợp với Đại học Okayama – Nhật Bản tổ chức khai giảng khóa 7 Chương trình Cao học quốc tế Okayama – Huế về “Sự bền vững hệ thống nông thôn và môi trường”. GS. Kurihara Koji, Phó Giám đốc Đại học Okayama; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã tham dự lễ.

 

Chương trình hợp tác song phương đào tạo cao học quốc tế Okayama – Huế về “Sự phát triển bền vững hệ thống nông thôn và môi trường” đã bước sang năm thứ 7. Cho đến nay, đã có 32 học viên của ba khóa đầu tiên của chương trình đã tốt nghiệp ra trường với : 8 học viên tiếp tục theo học tiến sĩ tại Nhật bản, 3 học viên được học bổng của chính phủ Việt Nam để theo học tiếp tiến sĩ, các học viên còn lại đang công tác tại các tỉnh và thành phố khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng nghề nghiệp.

 

Chương trình Cao học quốc tế Okayama Huế về “Sự bền vững hệ thống nông thôn và môi trường” được triển khai từ năm 2006, thiết kế trên cơ sở kết hợp đa dạng các phương pháp giảng dạy trong khoa học tự nhiên và xã hội, lấy môi trường, kinh tế và xã hội làm trọng tâm nghiên cứu. Hằng năm chương trình tuyển sinh 8 học viên xuất sắc đến từ nhiều vùng trên cả nước. Thời gian học là 2,5 năm. Năm đầu, học viên sẽ được học các môn học liên quan đến môi trường và nông nghiệp, trang bị cho học viên những kiến thức không chỉ trên cơ sở địa phương mà còn trên tầm quốc tế đối với quản lý môi trường nông thôn và phát triển nông nghiệp bền vững.

 

Sau khi hoàn thành chương trình 1 năm tại Đại học Huế, học viên sẽ có 6 tháng học tiếng Nhật và chuẩn bị nội dung nghiên cứu trước khi bước sang giai đoạn nghiên cứu 1 năm tại Đại học Okayama, Nhật Bản. Bằng tốt nghiệp do Đại học Okayama cấp.

 

PV

Liên kết
×