English | Français   rss
Liên kết
Trường ĐH Ngoại ngữ: khai giảng năm học mới 2013 – 2014 (17-09-2013 01:45)
Góp ý

Ngày 16/9/2013 , Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2013 – 2014. Tham dự lễ có bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy TTH; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Trần Văn Phước, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ; lãnh đạo các khoa, phòng cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ.

 

Trường Đại học Ngoại ngữ trong năm học vừa qua, đã thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 và gặt hái nhiều thành quả trên các lĩnh vực:

 

Công tác tuyển sinh đạt 105% so với chỉ tiêu, Trường đã tuyển được 900 sinh viên đại học hệ chính quy và tuyển 46 sinh viên quốc tế, 3 nghiên cứu sinh, 24 học viên cao học và 276 sinh viên đại học hệ không chính quy.

 

Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy ở các ngành học và môn học chuyên ngữ; tổ chức thành công các lớp kỹ năng mềm dành cho sinh viên; công tác biên soạn giáo trình được chú trọng, 100% các môn học đều có giáo trình, tài liệu tham khảo.

 

Công tác hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, ký kết nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với các trường thuộc các nước Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ…

 

Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng, nâng cấp hiện đại. Nhà trường đã trang bị ký túc xá quốc tế cho giảng viên, sinh viên người nước ngoài đến học tập và công tác tại Trường; trang bị 5 phòng học tiếng ở giảng đường số 2 với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng; lắp đặt hệ thống thống thang máy cho 3 nhà học, cải tạo khuôn viên Trường khang trang, sạch đẹp.

 

Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế được công nhận là Trung tâm Ngoại ngữ Khu vực và thực hiện Đề án Ngoại ngữ 2020 của Bộ. Nhà trường đã tổ chức bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ trình độ A2, B1, B2, C1, C2, năng lực chứng chỉ sư phạm cho trên 2400 giáo viên các tỉnh Bắc miền Trung và Tây Nguyên.

 

PGS.TS. Trần Văn Phước tặng hoa chúc mừng cho các giảng viên người nước ngoài công tác tại Trường

 

Năm học 2013 – 2014, Trường ĐH Ngoại ngữ đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm của năm học như: ổn định cơ cấu tổ chức, thực hiện cải cách hành chính, nâng cao năng lực điều hành của bộ máy quản lý; duy trì quy mô và chất lượng tuyển sinh đại học và sau đại học; nâng cao chất lượng các ngành đào tạo đại học và sau đại học; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của Nhà trường, đặc biệt là công tác giảng dạy và học tập; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tiếp tục tăng cường hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất phục đào tạo; thực hiện tốt Đề án ngoại ngữ 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh các trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông trung học, dạy nghề thuộc các tỉnh Bắc miền Trung và Tây Nguyên…

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại lễ Khai giảng TS.Trương Quý Tùng – Phó Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường Đại học Ngoại ngữ. Tuy mới hơn 9 năm thành lập nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và sinh viên Nhà trường đã có những cố gắng vượt bậc xây dựng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế thành một trung tâm đào tạo ngoại ngữ chất lượng cao của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. TS. Trương Quý Tùng cũng mong muốn trong năm học mới Trường Đại học Ngoại ngữ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và thực hiện tốt phương hướng nhiệm vụ đề ra trong năm học, phấn đấu xây dựng Trường trở thành Trung tâm ngoại ngữ xuất sắc của khu vực.

 

Tại buổi lễ Nhà trường cũng đã trao học bổng, phát thưởng cho sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2013, sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt trong năm học 2012 – 2013 và sinh viên nghèo vượt khó của Trường.

 

 Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy TTH trao học bổng cho sinh viên Trương Thái Chân thủ khoa kỳ thi tuyển sinh 2013 của Trường Đại học Ngoại ngữ

 


                                                                                                                                                       Trần Đức

Liên kết
×